xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" หวังตามอย่าง "ยอโควิช"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกขวัญชาวเมืองผู้ดี ต้องการเอาความสำเร็จของ โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 1 ของโลกคนใหม่และเจ้าของแชมป์วิมเบิลดันคนล่าสุด เป็นแบบแรงกระตุ้นในการพัฒนาฝีมือให้ดียิ่งขึ้นเพื่อจะคว้าแกรนด์สแลมแรกในชีวิตเสียที



ยอโควิช คว้าแชมป์วิมเบิลดันเป็นแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของตนเองในปีนี้และรายการที่ 3 ในชีวิต หลังหวดเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตชาวสเปน ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ด้าน เมอร์เรย์ เคยผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศรายการระดับแกรนด์สแลม 3 ครั้งและรอบก่อนรองชนะเลิศ 4 ครั้ง ซึ่งรวมถึงวิมเบิลดันครั้งล่าสุด แต่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในชีวิตเลย ซึ่งแฟนๆบนเกาะอังกฤษต่างรอคอยมานานนับแต่ เฟรด เพอร์รีย์ นักเทนนิสระดับตำนานของชาติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1936

แต่ล่าสุด นักหวดชาวสกอตวัย 24 ปีเชื่อว่าอีกไม่นานตนจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการหนึ่งรายการใดได้แน่นอน โดยยกตัวอย่างกรณีของ ยอโควิช ที่พัฒนาเกมการเล่นจนดีขึ้นอย่างก้าวกระโดด

"ผมรู้ว่ามันเป็นไปได้ ดูอย่างโนวัค ยอโควิช ผมจำว่าได้ดู โนวัค แพ้ต่อ โทมัส เบอร์ดิช ในรอบตัดเชือกของวิมเบิลดันเมื่อปีที่แล้ว และหลังจากนั้นเขาก็มาเจอแมตช์ที่หนักกับ ราฟาเอล นาดาล ในรอบชิงชนะเลิศของยูเอส โอเพน นับแต่ตอนนั้นเขาก็เล่นได้ดีขึ้นมาก นั้นเป็นสิ่งที่ผมมองดูและจะทำให้ได้บ้าง"

"ผมอายุ 24 ปีแล้วในตอนนี้ นี่เป็นอายุที่ผมจะอยู่ในจุดพีคที่สุดของสภาพความฟิตและความแข็งแกร่ง ดังนั้นผมจำเป็นต้องนั่งลงพูดคุยกับทีมงานของผม หาทางปรับปรุงในส่วนของเกมการเล่นและการฝึกซ้อมของผม"

เมอร์เรย์ จะลงช่วยทีมสหราชอาณาจักรทำศึกเทนนิสเดวิส คัพ ที่เจอกับ ลักเซมเบิร์ก ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ หลังจากนั้นจะเดินทางไปฝึกซ้อมที่ไมอามีเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลบนคอร์ตดิน ก่อนที่แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ประจำปี 2011 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 28 สิงหาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น