xs
xsm
sm
md
lg

ปรับ-แบนอ่วม แข้งดุในลีกคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรดาผู้บริหารไทยพรีเมียร์ลีก และโตโยต้า ร่วมหารือพิจารณาบทลงโทษนักเตะในเกมลีกคัพ
บ.ไทยพรีเมียร์ลีก พร้อมคณะผู้จัดการแข่งขันโตโยต้า ลีกคัพ ประกาศลงโทษระนาวแข้งและสตาฟฟ์โค้ช ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทในเกมลีกคัพทั้ง 2 คู่ ด้านอานนท์ นานอก แข้งชัยนาท เอฟซี นักเตะของชัยนาท เอฟซี ที่ลงไปก่อความวุ่นวายในสนาม โดนสั่งแบน 2 นัด พร้อมปรับเงิน 10,000 บาท

เมื่อเวลา 15.30น. ของวันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2554 ณ ห้องทานตะวัน ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก,นาย องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ,นายวิมล กาญจนะ ประธานจัดการแข่งขันลีกภูมิภาค พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดการแข่งขันโตโยต้า ลีกคัพ ได้มีการประชุมเพื่อพิจารณาบทลงโทษทีมฟุตบอล และนักเตะ ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทในเกมโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 64 ทีม จำนวนทั้งหมด 2 คู่ ระหว่างแบงค็อก ยูไนเต็ด กับ ทีโอที เอสซี (18 มิ.ย. 54) และ บุรีรัมย์ เอฟซี กับ ชัยนาท เอฟซี (26 มิ.ย. 54)

หลังใช้เวลาในการประชุมราว 1 ชั่วโมง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ก็เป็นตัวแทนแถลงข่าวให้สื่อมวลชนได้รับทราบถึงผลการประชุม โดยในเกมของ แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ ทีโอที เอสซี จากเหตุการณ์ที่ จาง จิล ฮยอค นักเตะชาวเกาหลี ของทีมแข้งเทพ กับ อาทิตย์ บุญพา ผู้เล่นของทีมฮัลโหล ก่อการทะเลาะวิวาท จนโดนใบแดงไล่ออกจากสนามทั้งคู่ ส่งผลให้นักเตะทั้งสองคน จะโดนแบนห้ามลงสนามเป็นจำนวน 3 นัด ทุกรายการ ส่วนคณะผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวก็โดนแบนจากการทำหน้าที่เป็นเวลา 1 เดือน ข้อหาทำหน้าที่บกพร่อง และไม่ทำรายงานส่งสมาคมฟุตบอลฯ

ขณะที่เกมปัญหาอีกเกมอย่าง บุรีรัมย์ เอฟซี กับ ชัยนาท เอฟซี นั้น บิ๊กบอสแห่งไทยพรีเมียร์ลีก สั่งลงดาบแข้งที่ก่อเหตุวิวาทจนโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ทั้งโคเน เซย์ดู กับ รัตนะ เพชรอาภรณ์ สองนักเตะของบุรีรัมย์ เอฟซี และ ภูวดล สุวรรณชาติ กับ ทะนงศักดิ์ พรมดาด ของชัยนาท เอฟซี ด้วยการสั่งห้ามลงสนามเป็นจำนวน 4 นัด พร้อมปรับเงินคนละ 10,000 บาท ส่วนอานนท์ นานอก นักเตะของชัยนาท ที่วิ่งลงไปทำร้ายคู่แข่งในสนามในช่วงก่อนหมดเวลา โดนแบน 2 นัด แถมปรับเงินอีก 10,000 บาท

นอกจากนั้น บำรุง บุญพรม สตาฟฟ์ของชัยนาท เอฟซี ที่ต่อว่าผู้ตัดสินในสนามอย่างรุนแรง ก็โดนสั่งห้ามทำหน้าที่จำนวน 2 นัด พร้อมปรับอีก 10,000 บาทเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ ผลการลงโทษทั้งหมดจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย. นี้เป็นต้นไป และมีผลกับเกมการแข่งขันทุกรายการในประเทศ
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง แถลงด้วยตัวเอง

กำลังโหลดความคิดเห็น