xs
xsm
sm
md
lg

แดง 5 ใบ "ลาวา" ต่อเวลาลิ่ว 32 ทีมโตโยตาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


บุรีรัมย์ เอฟซี ต่อเวลาพิเศษเอาชนะ ชัยนาท เอฟซี 2-0 ศึกฟุตบอล โตโยตา ลีก คัพ 2011 รอบ 64 ทีมสุดท้าย ท่ามกลางเกมดุเดือดมีนักเตะทั้งสองทีมโดนใบแดงไล่ออกจากสนามรวมกันถึง 5 ใบ

ฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ 2011 รอบ 64 ทีม
บุรีรัมย์ เอฟซี (ดิวิชัน 1) 2-0 ชัยนาท เอฟซี (ดิวิชัน 1) ต่อเวลาพิเศษหลัง 90 นาทีเสมอกัน 0-0

บิ๊กแมตช์นัดตกค้างของรอบ 64 ทีม เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่าง 2 หัวแถวของดิวิชัน 1 โดย บุรีรัมย์ เอฟซี ทีมจ่าฝูงเปิดสนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ ชัยนาท เอฟซี ทีมอันดับ 6 เกมนี้ สะสม พบประเสริฐ กุนซือคนใหม่ของเจ้าถิ่นลงคุมทีมเป็นนัดที่ 2 พร้อมทั้งส่งศิษย์เอกที่หอบหิ้วมาจาก การท่าเรือไทย อย่าง อาลีฟ เปาะจิ และ จิรวัฒน์ มัครมย์ ลงเป็นตัวจริง ส่วนทีมเยือนมี ณรงค์ชัย วชิรบาล จอมทัพอดีตทีมชาติไทยกับ ภูวดล สุวรรณ ชาติ ดาวยิงตัวเก่งเป็นดาราชูโรง

เริ่มเกมมาได้ 7 นาที “นกใหญ่พิฆาต” มีโอกาสทักทายแบบจะแจ้งก่อน เมื่อ ณรงค์ชัย ได้สับไกหน้าเขตโทษ แต่บอลไม่ผ่านมือ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา นายทวารดาวรุ่งที่อยู่ในกลุ่มนักเตะ 5 คนซึ่งจะถูกส่งไปฝึกฝีเท้าที่ เลสเตอร์ ซิตี ในเดือนหน้า จากนั้นนาทีที่ 27 “นักรบลาวาเพลิง” ก็เกือบใส่สกอร์ขึ้นนำจากจังหวะที่ สุมัญญา ปุริสาย เปิดลูกเตะมุมฝั่งขวาให้ ดักลาส การ์โดโซ โหม่งโล่งๆ ที่เสาสองหลุดกรอบออกหลังอย่างน่าเสียดาย

4 นาทีถัดมา บุรีรัมย์ เอฟซี น่าจะออกนำได้เป็นอย่างยิ่งจากการปั่นฟรีคิกระยะ 25 หลากลางประตูของ สุมัญญา ปุริสาย ทว่าลูกโค้งหนีมือ ภาณุพงศ์ พิจิตรธรรม เฉี่ยวเสาเพียงเส้นยาแดงผ่าแปด ก่อนที่ ชัยนาท จะเปลี่ยนตัวคนแรกด้วยการส่ง โอลริช ซาอูเรล ลงมาแทน อานนท์ นานอก ที่มีปัญหาเรื่องควบคุมอารมณ์ นาทีที่ 44 สุมัญญา เจ้าเก่าตะลุยเข้าไปกดจ่อๆ ในเขตโทษ แต่ ภาณุพงศ์ พิจิตรธรรม ยังล้มตัวเซฟเอาไว้ได้ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง นกใหญ่พิฆาตส่งลูกหนังเข้าไปตุงตาข่ายได้ในนาทีที่ 52 เมื่อ สุรเชษฐ งามทิพย์ เปิดบอลจากกราบซ้ายให้ ภูวดล พักบอลลงในเขตโทษแล้วตวัดลูกเสียบมุมอย่างสวยงาม แต่ผู้ตัดสิน สุระ ศรีอาจ ไม่ให้เป็นประตู เนื่องจาก “ดัมมี่” ทำแฮนด์บอลไปก่อน แต่ ณรงค์ชัย ไม่พอใจเข้าไปประท้วง ทว่าไม่เป็นผลก่อนได้รับใบเหลืองมาสงบสติอารมณ์ จากนั้นนักรบลาวาเพลิงก็เปลี่ยนเอา สมปอง สอเหลบ กับ เอกชัย สำเร ลงมาแทน สุมัญญา และ ศุภกิจ จินะใจ ตามลำดับ

นาทีที่ 72 ชัยนาท มีลุ้นสร้างความหวาดเสียวอีกครั้งจากการยิงไกลของ ณรงค์ชัย ลูกทำท่าจะเสียบเสาแรก แต่ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา ยังล้มตัวทุบทิ้งออกไปได้ 4 นาทีให้หลัง บุรีรัมย์ มีโอกาสทองเมื่อ ดักลาส การ์โดโซ ได้บอลในเขตโทษโดยที่มีจังหวะสับไกเหน่งๆ แต่ดาวเตะแซมบากลับมัวแต่เงื้อง่าราคาแพงจึงยิงไปติดบล็อกกองหลังมาเข้าทาง สุริยา ดอมไธสง ซัดจ่อๆ ก็ถูก ภาณุพงศ์ พิจิตรธรรม โชว์ซูเปอร์เซฟป้องกันได้อีก

ช่วงท้ายเกม เอกชัย สำเร จับบอลลงในเขตโทษ ทว่าจังหวะยิงกลับหวดวืดไปเองก่อนที่ลูกจะมาเข้าเท้า อาลีฟ เปาะจิ ที่บรรจงชิปกะให้เสียบสามเหลี่ยมเสาไกล แต่ ภาณุพงศ์ ยังบินปัดสุดปลายมือออกไปได้อย่างหวุดหวิด กระทั่งจบ 90 นาทียังเสมอกัน 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

ต่อเวลาพิเศษได้แค่ 6 นาที บุรีรัมย์ ขึ้นนำ 1-0 จากการโขกลูกเตะมุมของ อองรี โจเอล ถัดมานาที 113 ก็หนีไปเป็น 2-0 จากจุดโทษของ ดักลาส การ์โดโซ จังหวะนี้เอง สุรเชษฐ งามทิพย์ แข้ง ชัยนาท ถูกใบแดงเนื่องจากไม่พอใจคำตัดสินและไปผลักอกกรรมการ เกมส่อแวววุ่นวายนาที 116 ทั้งสองทีมตะลุมบอนกันก่อนที่ โคเน เซย์ดู, รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์, ทนงศักดิ์ พรหมดาด และ ภูวดล สุวรรณชาติ จะโดนไล่ออก

จบเกม 120 นาที บุรีรัมย์ เอฟซี เอาชนะ ชัยนาท เอฟซี 2-0 ผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายไปพบกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ ต่อไปในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
บุรีรัมย์ เอฟซี - อุกฤษณ์ วงศ์มีมา (ผู้รักษาประตู), อาลีฟ เปาะจิ, อองรี โจเอล, โคเน เซย์ดู, วีรยุทธ จิตรขุนทด, รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์, สุมัญญา ปุริสาย, จิรวัฒน์ มัครมย์, ศุภกิจ จินะใจ (กัปตันทีม), สุริยา ดอมไธสง, ดักลาส การ์โดโซ

ชัยนาท เอฟซี - ภาณุพงศ์ พิจิตรธรรม (ผู้รักษาประตู), อานนท์ นานอก, เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้, สุระเดช เสาไธสง, สุรเชษฐ งามทิพย์, คึกฤทธิ์ สิทธิฤทธิ์, รัชพล นาวันโน, ทนงศักดิ์ พรหมดาด, พิทักษ์ น้อยขวา, ณรงค์ชัย วชิรบาล (กัปตันทีม), ภูวดล สุวรรณชาติ

ยอดผู้ชม 13,244 คน

รายได้จากบัตรเข้าชมการแข่งขัน 1,300,080 บาท

รายได้จากการจำหน่ายของที่ระลึก 801,290 บาท






กำลังโหลดความคิดเห็น