xs
xsm
sm
md
lg

แข้งเทพฉุน"รุ่งโรจน์"โดนแบนทั้งซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้าเหม่ง ไม่พอใจไทยพรีเมียร์ลีก
ทีม "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด เตรียมยื่นหนังสืออุทธรณ์ต่อ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก กรณีตัดสินลงโทษ รุ่งโรจน์ สว่างศรี ห้ามลงสนามทั้งฤดูกาล ปรับอีก 5 หมื่นบาท ในข้อหากระชากเสื้อผู้ตัดสิน ซึ่ง "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช ประธานเทคนิคสโมสร สุดฉุนขาดบทลงโทษ แนะควรดูต้นเหตุให้ชัด

จากกรณีที่ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้พิจารณาตัดสินลงโทษ รุ่งโรจน์ สว่างศรี กองหลัง แบงค็อก ยูไนเต็ด ห้ามลงเล่นตลอดทั้งฤดูกาล พร้อมปรับเงินอีก 50,000 บาท ในข้อหาเข้าไปกระชากเสื้อผู้ตัดสิน ในเกมดิวิชั่น 1 ที่บุกไปเสมอ อาร์แบค เอฟซี 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้ รุ่งโรจน์ นั้นจะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมในการลุ้นกลับขึ้นไปเล่นไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้าทันที ซึ่งล่าสุดสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้เตรียมทำหนังสือยื่นอุทธรณ์ต่อไทยพรีเมียร์ลีก เพื่อให้ได้มีการพิจารณาบทลงโทษใหม่ เนื่องจากมองว่ารุนแรงเกินไป

ขณะที่ "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช ประธานเทคนิคสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวถึงเหตการณ์ในครั้งนี้ว่า "ไทยพรีเมียร์ลีก ควรจะดูต้นเหตุว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่ใช่ว่า กรรมการหรือผู้ควบคุมการตัดสิน เขียนอะไรส่งมาก็เชื่อทั้งหมด เพราะในเกมนั้นเรามีจังหวะที่น่าจะได้จุดโทษหลายครั้ง แต่กรรมการไม่ให้ อีกทั้งนักเตะเรายังถูกกรรมการให้ใบแดงอีก ยิ่งสร้างความไม่พอใจ เช่นเดียวกับที่ตนถูกตักเตือนว่าเดินออกนอกกรอบเทคนิค 4-5 ครั้ง ซึ่งขอยืนยันว่าไม่เคยเดินออกนอกเส้นดังกล่าวเลย"

พร้อมกันนี้ "น้าเหม่ง" ยังกล่าวอีกว่า "การลงโทษควรจะพิจารณาเป็นขั้นเป็นตอน เริ่มจากเบาไปหาหนัก ทำให้เหมือนพ่อดูแลลูก ไม่ใช่จ้องแต่จะเอากันให้ตาย โดยอ้างบทลงโทษตามกฎ เอเอฟซี ซึ่งลีกที่เขาทำตามได้เพราะผู้ตัดสินของเขามีมาตรฐาน แต่ของเรายังไม่ใช่ หาก ไทยพรีเมียร์ลีก ต้องการจะทำตามกฎ ก็ควรปรับปรุงมาตรฐานของผู้ตัดสินให้ดีเสียก่อน"
กำลังโหลดความคิดเห็น