xs
xsm
sm
md
lg

แข้งโหดสมุทรสาครฯอ่วม!ถูกแบนตลอดซีซั่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัยโชค พุ่มพวง(ซ้ายสุด) แถลงข้อชี้แจง
ชัยโชค พุ่มพวง ประธานพิจารณาวินัย มารยาท และบทลงโทษ ของลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ประกาศลงโทษ มนตรี สาระแสน ผู้เล่นเลือดร้อนของทีมสมุทรสาคร เอฟซี ด้วยการแบนตลอดฤดูกาล และปรับเงิน 12,500 บาท พร้อมปรับทีมเจ้าบ้าน "สำเภาผยอง" จำนวน 5,000 บาท หลังดูแลความปลอดภัยไม่ดีพอจนเป็นเหตุวิวาทกับ อ่างทอง เอฟซี เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2554 นายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอล ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เป็นประธานการประชุมพิจารณาลงโทษกรณีเหตุตะลุมบอนกันระหว่างผู้เล่นของทีม "สำเภาผยอง" สมุทรสาคร เอฟซี และ "นักรบรวงทอง" อ่างทอง เอฟซี ในศึกฟุตบอล ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคกลางและตะวันออก ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน

เนื่องจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา มีการแข่งขันฟุตบอล ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคกลางและตะวันออก ระหว่าง สมุทรสาคร เอฟซี เปิดบ้านพบกับ อ่างทอง เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จ.สมุทรสาคร ผลการแข่งขันปรากฏว่า เสมอกัน 1-1 ทว่าในระหว่างเกมได้มีเหตุวิวาทระหว่างผู้เล่นในสนามและเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งหลังจบเกมก็ได้เกิดเหตุแฟนบอลวิวาทกันอีกหนนั้น

ล่าสุด นายชัยโชค พุ่มพวง ประธานพิจารณาวินัย มารยาท และบทลงโทษ ของลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ได้แถลงบทลงโทษว่า "การลงโทษครั้งนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน คือทีมสมุทรสาคร เอฟซี โดยลงโทษ มนตรี สาระแสน ผู้เล่นหมายเลข 5 ด้วยการห้ามลงแข่งขันตลอดฤดูกาลดิวิชั่น 2 และการแข่งขันที่สมาคมฟุตบอลฯ เป็นผู้ดำเนินการจัด พร้อมปรับเงินอีก 12,500 บาท, ส่วนผู้เล่นที่ถูกใบแดง คือ อานนท์ วงศ์จันทะ เบอร์ 16 ก็ถูกลงโทษห้ามลงแข่งขัน 6 นัด ปรับ 12,500 บาท พร้อมทั้งผู้เล่นตัวสำรองอีก 3 รายที่ลงไปร่วมวงด้วยนั้นลงโทษห้ามลงสนาม 2 นัด ปรับ 5,000 บาท ทั้งนี้ได้ปรับทีมสมุทรสาคร เอฟซี เนื่องจากเป็นเจ้าบ้านที่ไม่สามารถดูแลเรื่องการบริหารจัดการได้อย่างเรียบร้อยเท่าที่ควร จนเป็นเหตุให้แฟนบอลวิวาท โดยห้ามจัดการแข่งขันในบ้าน 2 นัด"

"นอกจากนี้ได้ลงโทษทีมอ่างทอง เอฟซี ที่เป็นทีมเยือน ด้วยการลงโทษผู้เล่นที่ถูกใบแดงคือ เอกพล นามมนตรี ผู้เล่นหมายเลข 9 และ เอนซีโฟร์ ชีมา ผู้เล่นหมายเลข 29 โดยห้ามลงสนามคนละ 6 นัด พร้อมปรับ 12,500 บาท" นายชัยโชคกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น