xs
xsm
sm
md
lg

"พิพเพน" กลับลำ "จอร์แดน" ยิ่งใหญ่เหนือใคร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอร์แดน-พิพเพน คู่หูบูลส์
สกอตตี พิพเพน อดีตซูเปอร์สตาร์ ชิคาโก บูลส์ กลับลำยกให้ ไมเคิล จอร์แดน เป็นสุดยอดเหนือใครในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) หลังเคยยกย่องว่า เลอบรอน เจมส์ สามารถเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญกว่าตำนาน "กระทิงเปลี่ยว" ได้ในอนาคต

ในช่วงเพลย์ออฟของศึก NBA เมื่อเดือนก่อน สกอตตี พิพเพน ถึงกับเอ่ยปากยกย่อง เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์มีสิทธิก้าวข้ามความยิ่งใหญ่ที่ ไมเคิล จอร์แดน เคยทำเอาไว้ตลอดอาชีพ หลังนำ ไมอามี ฮีท กระทุ้ง "กระทิงเปลี่ยว" ชิคาโก บูลส์ 4-1 เกม ในรอบชิงแชมป์สายตะวันออก ทว่าสุดท้าย เลอบรอน ก็ไปบ้อท่าในรอบชิงใหญ่โดน ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ เล่นงาน 4-2 เกม ชวดแหวนแชมป์วงแรกไปโดยปริยาย

ล่าสุด พิพเพน ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมะกันอีกครั้งทำนองกลับลำ ยกให้อดีตคู่หูเป็นสุดยอดที่สุดของ NBA "ทุกคนต่างรู้ว่า ไมเคิล (จอร์แดน) คือสุดยอดผู้เล่นที่เคยเล่นในเกมการแข่งขัน (บาสเกตบอล) การแปลความหมายครั้งนั้นอาจมีการคลาดเคลื่อนอยู่บ้าง"

สำหรับ "แอร์ จอร์แดน" ประสานงาน พิพเพน ช่วยนำ บูลส์ กวาดแชมป์ถึง 6 สมัย ในยุคทศวรรษที่ 90 ขณะที่ เลอบรอน กำลังตามหาแชมป์แรก หลังย้ายจาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส มาเล่นให้ ฮีท แบบฟรีเอเยนต์เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น