xs
xsm
sm
md
lg

"การ์เซีย" สวิงเข้าฝักได้ลุ้นแชมป์บีเอ็มฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การ์เซีย มีลุ้นแชมป์แรกในรอบกว่า 2 ปี
เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรชาวสเปนอดีตมือ 2 ของโลก ระเบิดวงสวิงรอบสามทำ 8 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 12 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมารั้งที่ 2 ร่วมตามหลังผู้นำอย่าง มาร์ก ฟอสเตอร์ ก้านเหล็กชาวอังกฤษเพียง 2 สโตรก มีลุ้นแชมป์แรกในรอบกว่า 2 ปีจากศึกบีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชันแนล โอเพน ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (25 มิ.ย.)

ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชันแนล โอเพน ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 88 ล้านบาท ดวลกันที่สนาม กอล์ฟคลับ มิวนิค ไอเชนไรด์ ระยะ 7,073 หลา พาร์ 72 ในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2554 เป็นการดวลวงสวิงรอบสาม

ปรากฎว่า เซอร์จิโอ การ์เซีย เป็นผู้เล่นที่ทำผลงานดีที่สุดในวันนี้ โดยออกรอบมาหวด 9 เบอร์ดีและเสียแค่โบกีเดียว จบวันด้วยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 12 อันเดอร์พาร์ โดดขึ้นมาอยู่ที่ 2 ร่วม โดยที่ผู้นำเป็นของ มาร์ก ฟอสเตอร์ สวิงชาวอังกฤษ ที่ทำ 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 14 อันเดอร์พาร์

ฟอร์มการเล่นที่เข้าฝักของ การ์เซีย นอกจากมีลุ้นแชมป์แรกนับแต่รายการเอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ที่ประเทศจีน เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2008 แล้ว โปรวัย 32 ปีซึ่งปัจจุบันอันดับโลกหลุดจาก 80 อันดับแรกยังมีโอกาสได้เข้าไปเล่นเมเจอร์รายการดิ โอเพน ที่เมืองแซนด์วิช ประเทศอังกฤษ ในเดือนหน้าผ่านทางอันดับบนตารางทำเงินของยูโรเปียน ทัวร์ โดยต้องจบ 4 อันดับแรกของรายการนี้

การ์เซีย ซึ่งไม่พลาดเข้าร่วมแข่งขันเมเจอร์นับแต่ดิ โอเพน ปี 1999 และเพิ่งจบอันดับ 7 ร่วมจากยูเอส โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วกล่าวว่า "ผมรู้ดีว่าการจะได้ไปแข่งบริทิช โอเพน ผมจำเป็นต้องทำบางสิ่งที่พิเศษ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมไม่มีโอกาสชนะเพราะ รอรีย์ แม็คอิลรอย เล่นได้สุดยอดมาก แต่ผมรู้สึกว่าเกมของผมกำลังกลับมาและการพัตต์ของผมก็ดีขึ้น"

นอกจาก การ์เซีย แล้ว จอร์จส์ โคเอนซี ผู้นำร่วมรอบที่แล้วและ รีทีฟ กูเซน สองโปรชาวแอฟริกาใต้ รวมถึง พาโบล ลาราซาบัล สวิงชาวสเปนและ โรเบิร์ต โคลส์ ก้านเหล็กชาวอังกฤษ ก็มีสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 2 ร่วมเช่นกัน

ลี สเลทเทอรี และ แกรม สตอร์ม สองก้านเหล็กเมืองผู้ดี มีสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 7 ร่วม ด้าน มัตเตโอ มานาสเซโร โปรดาวรุ่งชาวอิตาเลียน รั้งอันดับที่ 9 ด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ ส่วน เฮนริก สเตนสัน โปรชาวสวีดิช ผู้นำรอบที่แล้วอีกคนฟอร์มหลุดตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 9 อันเดอร์พาร์ หล่นมาอยู่ที่ 10 ร่วม
ฟอสเตอร์ ผู้นำรอบสาม
กำลังโหลดความคิดเห็น