xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" ประเดิมรั้ง 55 ร่วมสวิงบีเอ็มฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย (แฟ้มภาพ)
เฮนริก สเตนสัน โปรชาวสวีดิช ฟอร์มเข้าฝักหวด 8 อันเดอร์พาร์ กลายเป็นผู้นำวันแรก ศึกดวลวงสวิง "บีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชันแนล โอเพน" ที่เมืองเบียร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (23 มิ.ย.) ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ของไทยสวิง 1 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 55 ร่วม

ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชันแนล โอเพน ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 88 ล้านบาท ดวลกันที่สนาม กอล์ฟคลับ มิวนิค ไอเชนไรด์ ระยะ 7,073 หลา พาร์ 72 ในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ประเดิมสนามรอบแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน 2554

ปรากฎว่าตำแหน่งผู้นำตกเป็นของ เฮนริก สเตนสัน จากสวีเดน หลังโปรวัย 35 ปีออกรอบมาทำ 1 อีเกิล 7 เบอร์ดีและเสียโบกีเดียว จบวันด้วยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ นำหน้า แกรี บอยด์ ก้านเหล็กชาวอังกฤษอยู่ 1 สโตรก

สเตนสัน ซึ่งนิ้วมือยังพันผ้าจากบาดแผลระหว่างการเล่นรอบสุดท้ายของ ยูเอส โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเปิดเผยว่า "ผมไม่คิดว่าคุณจะเจอผู้เล่นคนใดที่ลงเล่นที่นี่ในช่วง 10 ถึง 15 ปีที่ไม่เจอช่วงเวลาที่ยากลำบากเลย ทุกคนต่างมีเวลาที่ดีและแย่ ผมก็เคยเจอปัญหากับเกมการเล่นของผม แต่แผลที่นิ้วทำให้ยากต่อการเล่น ผมเล่นได้ดีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ความมั่นใจของผมยังไม่สูงอย่างที่จะเป็นได้ แต่ผมทำงานอย่างหนักเพื่อเรียกความมั่นใจกลับมา"

พอล ลอว์รี โปรชาวสกอตอดีตแชมป์ดิ โอเพน หวด 6 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับที่ 3 ร่วมกับ ทิม สลุยเตอร์ สวิงชาวดัตช์ แดนนี วิลเลตต์ นักกอล์ฟจากอังกฤษ และ เจบี ครูเกอร์ โปรชาวแอฟริกาใต้ ขณะที่ ลี สแลตเตรี อีกหนึ่งโปรผู้ดี และ มาร์คัส ไบรเออร์ จากออสเตรีย เก็บ 5 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 7 ร่วมกัน

ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมือ 1 ของไทยและมือ 93 ของโลก เก็บเบอร์ดีหลุมสุดท้ายจนจบวันด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ ประเดิมอยู่อันดับที่ 55 ร่วมบนสกอร์บอร์ดวันแรก
สเตนสัน ผู้นำวันแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น