xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อก" ซิวแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์แรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อก ซิวโทรฟีใบแรก
โรเบิร์ต ร็อก โปรชาวอังกฤษ ยุติการรอคอยที่ยาวนาน 9 ปีคว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์รายการแรกของตนเองจากศึกกอล์ฟอิตาเลียน โอเพน ที่ประเทศอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (12 มิ.ย.)

ศึกกอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิลยู อิตาเลียน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านยูโร (ประมาณ 64.5 ล้านบาท) ณ สนาม โรยัล พาร์ก โรเวรี ระยะ 7,282 หลา พาร์ 72 เมืองตูริน ประเทศอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

โดย โรเบิร์ต ร็อก ผู้นำห่าง 2 สโตรกจากรอบที่แล้ว เก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์จากการทำ 7 เบอร์ดีและ 2 โบกี สกอร์รวมสี่วัน 21 อันเดอร์พาร์ เฉือนชนะ แกรี บอยด์ เพื่อนร่วมชาติ และ ธอร์บียอร์น โอลเซน จากเดนมาร์ก เพียงสโตรกเดียว คว้าแชมป์ได้สำเร็จ

โปรวัย 34 ปีซึ่งรับเงินรางวัลชนะเลิศ 250,000 ยูโร (ประมาณ 11 ล้านบาท) เปิดเผยถึงการคว้าแชมป์แรกหลังจากลงเล่นในยูโรเปียน ทัวร์ จำนวน 209 รายการว่า "ผมประหลาดใจมากที่ชนะได้ในที่สุด แต่ตอนที่ผมเริ่มออกสตาร์ทในวันนี้ ผมรู้สึกสบายๆและรู้ว่านี่เป็นโอกาสดีที่สุดที่ผมจะคว้าแชมป์แรกได้ ผมยังแปลกใจที่เห็นธอร์บียอร์น โอลเซนทำได้ถึง 10 อันเดอร์ ผมจึงคิดว่าจำเป็นต้องเก็บให้ได้อีก 2-3 เบอร์ดี มันเป็นความรู้สึกที่เยี่ยมมาก"

สำหรับรองแชมป์อย่าง บอยด์ เก็บเพิ่มวันนี้ 6 อันเดอร์พาร์ ส่วน โอลเซน ระเบิดวงสวิงเก็บ 10 อันเดอร์พาร์จาก 1 อีเกิล และ 9 เบอร์ดีโดยเสียโบกีเดียวที่หลุม 11 ซึ่งโปรชาวเดนมาร์กวัย 21 ปีเปิดเผยหลังจบรอบว่า "มันเป็นการออกสตาร์ทที่สุดยอดมากกับการทำเบอร์ดีที่ 2 หลุมแรก หลังจากนั้นก็ได้อีเกิลที่หลุม 3 ผมพัตต์ 23 ครั้งในวันนี้ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทำได้ในทัวร์นาเมนท์ มันรู้สึกเหมือนเวทมนตร์ ผมได้พูดคุยกับ โธมัส บียอร์น หลังจบรอบที่สามและเขาก็สอนอะไรผมเล็กๆน้อยๆ"

ปีเตอร์ ไวท์ฟอร์ด โปรชาวสกอต จบที่ 4 ของรายการด้วยสกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ ขณะที่อันดับ 5 เป็นของ ยูสท์ ลุยเทน ก้านเหล็กชาวดัตช์ที่ทำสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ ส่วนนักกอล์ฟขวัญใจเจ้าถิ่นอย่าง ฟรานเชสโก โมลินารี และ มัตเตโอ มานาสเซโร วัย 18 ปีจบที่ 8 ร่วมกันด้วยสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น