xs
xsm
sm
md
lg

"เรียว" ซูฮก "รอรีย์" ขอเอาตามอย่าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย ชูโทรฟีแชมป์ยูเอส โอเพน
การคว้าแชมป์ยูเอส โอเพน ของ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรชาวไอร์แลนด์เหนือ กลายเป็นแรงบันดาลใจของนักกอล์ฟรุ่นใหม่หลายคน รวมถึง เรียว อิชิกาวา ก้านเหล็กชาวญี่ปุ่น ที่ยกย่องเกมการเล่นของ แม็คอิลรอย ที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดดและหวังฝึกปรือฝีมือของตนเองให้เทียบเท่าในอนาคต

แม็คอิลรอย วัย 22 ปีกลายเป็นแชมป์ยูเอส โอเพน ที่อายุน้อยที่สุดนับแต่ปี 1923 หลังจากระเบิดวงสวิงทำสกอร์รวมสี่วัน 16 อันเดอร์พาร์ เอาชนะคู่แข่งห่าง 8 สโตรก ส่วน อิชิกาวา วัย 19 ปีจบด้วยอันดับ 30 ร่วมบนสนามคองเกรสชั่นนัล มีสกอร์รวมตามหลังโปรชาวไอริชถึง 18 สโตรก

ล่าสุด อิชิกาวา ให้สัมภาษณ์กับสื่อบ้านเกิดแสดงความชื่นชม แม็คอิลรอย ว่า "เมื่อใดก็ตามที่คนถามว่าใครจะเป็นไทเกอร์ วูดส์คนต่อไป ผมมักตอบว่าแม็คอิลรอยเสมอ เขาเป็นผู้เล่นที่ค่อนข้างต่างจากคนอื่น สไตล์การเล่นและความเร็วการสวิงไม้ของเขา เขาสามารถเล่นได้ทุกช็อต ผมเคยเล่นกับเขาในเดอะ มาสเตอร์ส เมื่อปีที่แล้วและผมยังคิดว่าผมต้องพยายามเอาอย่างเขา"

"เขาพัฒนาไปได้ไกลมาในระยะเวลาเพียง 2 ปี ผมก็ดีขึ้นเช่นกันแต่ยังไม่สามารถลดช่องว่างจากเขาได้ เขาทำให้ผมเกิดความกระตือรือล้นที่จะกลับมายังประเทศญี่ปุ่นและฝึกซ้อมหนัก" อิชิกาวา เจ้าของฉายา 'เจ้าชายขี้อาย' กล่าวทิ้งท้าย
อิชิกาวา
กำลังโหลดความคิดเห็น