xs
xsm
sm
md
lg

เชลซีหวังเปิดตัว "ฮิดดิงค์" วีคนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิดดิงค์ ครั้งคุมทีมขัดตาทัพในปี 2009
เชลซี ทีมรองแชมป์พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุดหวังจัดงานเปิดตัวกุส ฮิดดิงค์ นั่งแท่นเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทนที่คาร์โล อันเชล็อตติ ภายในสัปดาห์นี้ แม้ว่าจะยังตกลงเรื่องการจ่ายค่าชดเชยให้กับสมาคมฟุตบอลตุรกีไม่ได้ก็ตามที

ฮิดดิงค์ ซึ่งเคยทำหน้าที่กุนซือขัดตาทัพให้กับทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" ในช่วงเดือนก.พ.-พ.ค.ปี 2006 เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของ "เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีเจ้าของทีม ในการที่จะดึงตัวมาคุมทัพแบบถาวรในฤดูกาลหน้า

โดยอดีตกุนซือทีมชาติฮอลแลนด์และรัสเซีย ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชาติตุรกี ยังคงมีสัญญาคุมทัพเติร์กไปจนเสร็จศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปปี 2012 ซึ่งทางส.ฟุตบอลตุรกีได้ออกมาเรียกร้องค่าชดเชยจำนวน 4 ล้านปอนด์ (ราว 200 ล้านบาท) หากเชลซีต้องการตัวไปคุมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ดี "เดอะมิร์เรอร์" สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า โรมัน อบราโมวิช ที่เพิ่งจะเสียค่าชดเชยจำนวน 6 ล้านปอนด์ (ราว 300 ล้านบาท) ให้กับคาร์โล อันเชล็อตติ ในการประกาศแยกทางหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมากำลังเร่งเจรจาอย่างเต็มที่เพื่อหวังเปิดตัวฮิดดิงค์ให้ได้ในสุดสัปดาห์นี้

โดยหากฮิดดิงค์ได้รับการประกาศแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมเชลซีจริง ก็จะส่งผลให้กุนซือเลือดดัตช์กลายเป็นกุนซือถาวรแห่งถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์คนที่ 6 ในรอบ 7 ปี ต่อจากเคลาดิโอ รานิเอรี,โชเซ มูรินโญ ,อัฟราม แกรนท์,หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี และคาร์โล อันเชล็อตติ
กำลังโหลดความคิดเห็น