xs
xsm
sm
md
lg

อดีตแบ็กโฟร์แนะปืนหมดเวลารั้ง "เชส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไนเจล วินเทอร์เบิร์น อดีตแบ็กโฟร์อันเลื่องชื่อของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ออกโรงแนะต้นสังกัดเก่าถึงเวลาที่ต้องขาย เชส ฟาเบรกาส ออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม หลังดาวเตะทีมชาติสเปนประสงค์กลับไปค้าแข้งยังบ้านเกิด

ทำท่าว่าจะรั้งตัว เชส ฟาเบรกาส ไว้ไม่อยู่แล้ว ทำให้มีรายงาน อาร์เซนอล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมปล่อยสตาร์วัย 24 ปี เพื่อแลกกับเงินเสริมทัพก้อนโตช่วงหน้าร้อนนี้ โดย "สิงห์บลูลส์" เชลซี อริร่วมลอนดอนเป็นทีมล่าสุดต่อจาก บาร์เซโลนา, รีล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน และ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่พร้อมทุ่มเงินกระชากตัวมิดฟิลด์ "กระทิงดุ" ทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ยูโร 2008 และแชมป์โลกปี 2010 ไปร่วมถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

ซึ่งตามทรรศนะของ ไนเจล วินเทอร์เบิร์น อดีตแบ็กซ้ายในยุค "แบ็กโฟร์" อันเลื่องชื่อ (ร่วมกับ ลี ดิกซัน, โทนี อดัมส์ และ มาร์ติน คีโอว์น) ออกมาเผยถึงเรื่องข้างต้น "คำถามสำคัญช่วงหน้าร้อนนี้คือ เชส ฟาเบรกาส จะอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ ซึ่งผมยอมรับว่านั่นเป็นปัญหาทีเดียว"

"เชส แสดงความชัดเจนตั้งแต่เมื่อปีก่อนว่าอยากย้ายกลับ บาร์เซโลนา แต่เขายังมีสัญญายาวกับ อาร์เซนอล เขาไม่ใช่นักเตะประเภทอยากสร้างความตระหนกขึ้นมา ดังนั้นถือว่าเขาให้ความเคารพในตัวกุนซือ (อาร์แซน เวนเกอร์) และสโมสร เขาให้สิ่งต่างๆ ลงไปทั้งหมดในเกม แต่ตอนนี้ในเมื่อ เชส ยังต้องการย้ายทีมเพื่อกลับไปเล่นในสเปน ผมจึงคิดว่ามันคงถึงเวลาที่จะเกิดขึ้น" อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษกล่าวต่อ

"ถึงตรงนี้ อาร์เซนอล คงต้องเรียกตัวเงินมากกว่า 30 ล้านปอนด์จาก บาร์เซโลนา สำหรับนักเตะที่มีคุณภาพอย่าง เชส ซึ่งเพิ่งอายุเพียง 24 ปี ถ้าเขาย้ายออกไปก็ถือเป็นการเปิดโอกาสให้อะไรใหม่ๆ รวมถึงสไตล์การเล่นของทีมโดยเฉพาะแดนกลาง 2-3 ปีมานี้ อาร์เซนอล อยู่บนรากฐานของความสามารถเฉพาะตัวนักเตะ บางทีทีมอาจกำลังมองหาทิศทางใหม่ๆ ต่อไป" วินเทอร์เบิร์น ทิ้งท้าย
เชส ขอร้องปืนปล่อยกลับบ้านเกิด
วินเทอร์เบิร์น แนะทางออกสังกัดเก่า
กำลังโหลดความคิดเห็น