xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" ขู่ "เชส" หนีปืนใช่ว่าจะแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ปั้น เชส มากับมือจึงไม่อยากเสียไป
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงแนะเชิงขู่ เชส ฟาเบรกาส การคิดอำลาทีมไปเล่นให้สโมสรไม่ได้เป็นการการันตีว่าจะประสบความสำเร็จไปถึงตำแหน่งแชมป์เสมอไป

การที่ อาร์เซนอล ไร้เกียรติยศแชมป์อีกหนึ่งฤดูกาล ทำให้สื่อเมืองผู้ดีเชื่อว่าแข้งสตาร์หลายคนเตรียมโบกมือลาถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม โดยเฉพาะ เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์กัปตันทีมที่เป็นข่าวอาจกลับบ้านเกิดไปเล่นให้ บาร์เซโลนา ต้นสังกัดเก่า หรือ รีล มาดริด ขณะเดียวกัน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่แข่งร่วมพรีเมียร์ลีกดูเหมือนพร้อมทุ่มเงินล่าดาวเตะทีมชาติสเปนมาเสริมแกร่งเช่นกันช่วงหน้าร้อนนี้

อย่างไรก็ดี ล่าสุด อาร์แซน เวนเกอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ฝากไปยัง ฟาเบรกาส วัย 24 ปี "คุณการันตีอะไรได้ว่าคุณจะเป็นแชมป์หากได้ย้ายออกไป เกียรติยศอันยิ่งใหญ่สำหรับการเป็นกัปตันทีมคือการปักหลักกับสโมสรและนำพาโทรฟีแชมป์มาสู่ทีม นักเตะคนหนึ่งต้องเปลี่ยนสโมสรทุกครั้งที่พวกเขาไม่พอใจ หรือเมื่อเขาไม่ได้แชมป์แล้วต้องย้ายไปเสียทุกครั้งอย่างนั้นหรือ"

"ผมเชื่อว่าชีวิตของนักกีฬาที่มีคุณภาพคือการยึดมั่นกับสโมสรของตัวเอง ไม่ใช่ย้ายไปทั้งที่ไม่รู้ว่ามันดีกว่าหรือไม่ ฤดูกาลนี้ เชส ฟาเบรกาส เล่นให้ทีมแค่ 25 จากทั้งหมด 38 นัด เราคาดหวังว่าเขาจะลงสนามสัก 30-38 นัด นั่นถือเป็นความแตกต่าง ซึ่งผมคาดหวังว่าเขาจะอยู่ที่นี่ต่อไปในฤดูกาลหน้า โดยผมจะสู้เพื่อเก็บเขาไว้กับเรา คุณย่อมต้องสู้เพื่อที่จะรั้งนักเตะคุณภาพเอาไว้ และอาร์เซนอลจะใส่เต็มที่เพื่อให้ได้แชมป์ในปีหน้า แต่ก็ไม่สามารถการันตีอะไรได้" กุนซือสมองเพชรชาวฝรั่งเศสทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น