xs
xsm
sm
md
lg

"เปอตีต์" ย้ำปืนยังขาดผู้นำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตมิดฟิลด์ อาร์เซนอล แสดงความเห็นถึงการที่ต้นสังกัดเก่าห่างหายจากความสำเร็จมานาน 6 ปีว่าเป็นเพราะขาดนักเตะที่เป็นผู้นำและจิตใจของผู้ชนะ แม้เรื่องคุณภาพของทีมจะไม่เป็นรองคู่แข่งรายอื่นก็ตาม
เปอตีต์ ห่วงใยต้นสังกัดเก่า
เปอตีต์ ประสบความสำเร็จอย่างสูงสมัยค้าแข้งกับ อาร์เซนอล ช่วงปลายยุค 1990 และยังคงติดตามผลงานของอดีตต้นสังกัดโดยตลอด ล่าสุดกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลกปี 1998 มองว่า "เดอะกันเนอร์ส" ชุดปัจจุบันมีคุณภาพที่ดีอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ขาดคือจิตใจของผู้ชนะ

"ไม่ใช่ว่า อาร์เซนอล ไม่มีนักเตะดีๆ ดูผู้เล่นอย่าง เชส ฟาเบรกาส โรบิน ฟาน เพอร์ซี และ ซาเมียร์ นาสรี ก็ได้ พวกเขาล้วนเป็นนักเตะพรสวรรค์ แต่สิ่งที่พวกเขาขาดคือทัศคติของการเป็นผู้ชนะ อาร์เซนอล ต้องการผู้นำ สมัยที่ผมค้าแข้งกับสโมสร เรามีผู้นำจำนวนมากอย่าง โทนี อดัมส์ มาร์ติน คีโอว์น และคนจำพวกนั้น แต่ทีมชุดนี้ไม่มี พวกเขาจึงเสียท่าในเกมที่เจอกับ นิวคาสเซิล และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส"

เปอตีต์ อ้างถึง 2 เกมที่ อาร์เซนอล ทำได้เพียงเสมอทั้งที่ควรชนะ โดยเมื่อสองสัปดาห์ก่อนเป็นฝ่ายนำ 3-1 ก่อนถูก สเปอร์ส ตามตีเสมอ 3-3 ส่วนอีกนัดย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ก็นำห่าง นิวคาสเซิล 4-0 ใน 26 นาทีแรกของเกมที่สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ก แต่กลับถูกไล่ตามตีเสมอแบบไม่น่าเชื่อ 4-4

อดีตกองกลางบาร์เซโลนากล่าวต่อว่า "สิ่งที่น่ากลัวคือพวกเขาจะเคยชินกับการไม่ชนะ ประวัติศาสตร์บันทึกแต่ผู้ชนะเท่านั้น เชส ฟาเบรกาสเพิ่งพูดเมื่อไม่นานนี้ว่าผู้เล่นภายในทีมก็เบื่อหน่ายกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน อาร์แซน เวนเกอร์ ทำงานได้ดีจากการที่เขาเปลี่ยนแนวทางการเล่นและเน้นที่นักเตะสายเลือดใหม่ เขาสิ่งที่เขาต้องการคือผู้ชนะและผู้นำ ผู้เล่นที่ได้พิสูจน์ตัวเองมาแล้วอยู่ในทีม"

"อาร์เซนอล เป็นทีมที่แข็งแกร่งเมื่อผู้เล่นอย่าง ฟาน เพอร์ซี และ ฟาเบรกาส ไม่บาดเจ็บ แต่เมื่อเสียไปก็ไม่มีใครทดแทน ดูทีมอื่นที่ประสบความสำเร็จอย่าง เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาต่างมีผู้เล่นที่สามารถทดแทนได้ แม้แต่ทีมที่มีทักษะสูงอย่าง บาร์เซโลนา ก็ยังมีทั้ง คาร์เลส ปูโยล และ เคราร์ด ปีเก ที่เป็นผู้นำ อาร์เซนอล เป็นทีมที่มากความสามารถ แต่ตอนนี้พวกเขาต้องการผู้ชนะ" เปอตีต์ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น