xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ยันลงหวดเอกอนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล งานชุกต่อเนื่อง
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตมือหนึ่งชาวสเปน เตรียมวอร์มอัพสู่แกรนด์สแลมวิมเบิลดัน ด้วยการลงประเดิมศึกคอร์ตหญ้า "เอกอน แชมเปียนชิพ 2011" ที่กรุงลอนดอน อังกฤษ ต้นเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมชี้ แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือ 4 ชาวสกอต คือคู่ต่อสู้ที่ห้ามประมาทเป็นอันขาดสำหรับรายการนี้

นักเทนนิสวัย 25 ปี จากแดนกระทิงดุ ต้องวิ่งวุ่นหาแปรงมาปัดฝุ่นสีแดงที่ติดรองเท้าของตัวเอง ก่อนตบเท้าสู่ฤดูกาลคอร์ตหญ้าในศึกเทนนิส เอกอน แชมเปียนชิพ 2011 ที่ควีนส์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 6-12 มิ.ย. นี้ เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนลงทำศึกแกรนด์สแลมเก่าแก่อย่าง วิมเบิลดัน ปลายเดือนนี้ และเตรียมเดินทางด้วยรถไฟยูโรสตาร์ ไปที่อังกฤษโดยทันที ไม่ว่าเกมรอบชิงชนะเลิศของศึกเฟรนช์ โอเพน 2011 ระหว่างนาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือหนึ่งชาวสวิส จะจบลงแบบใดก็ตาม

ขณะเดียวกัน "เอล มาทาดอร์" ก็ออกมาชี้ว่า แอนดี เมอร์เรย์ จอมหวดมาดเซอร์จากสหราชอาณาจักร คือคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวที่สุดของรายการ และอาจเป็นคู่แข่งที่ห้ามประมาทเป็นอันขาดในฤดูกาลคอร์ตหญ้าปีนี้ โดยเผยว่า "นี่คือการเริ่มต้นบนคอร์ตหญ้าของเขา (เมอร์เรย์) ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งคนหนึ่งบนคอร์ตชนิดนี้ ไม่เว้นแม้กระทั่งฮาร์ดคอร์ตก็ตาม และเชื่อว่าเขาน่าจะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมตลอดนับจากนี้"

แต่อย่างไรก็ตาม เมอร์เรย์ ซึ่งเป็นแชมป์เก่าเมื่อปี 2009 ก็ต้องรอเช็คสภาพร่างกายอีกครั้งว่าจะสามารถลงสนามแข่งขันได้หรือไม่? หลังมีปัญหาบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมการแข่งขันรอบที่ 3 ของเฟรนช์ โอเพน ที่ผ่านมา โดยหวดมาดเซอร์เผย "ผมจะเข้าพบแพทย์และปรึกษาว่าควรจะทำอย่างไรต่อไป ถ้าอาการของผมไม่ร้ายแรงมาก ตอนนั้นผมก็จะกลับมาซ้อมเบาๆได้ที่คอร์ต"

ด้าน โนวัค ยอโควิช หวดจอมแกร่งจากเซอร์เบีย ที่เพิ่งพลาดทำสถิติไร้พ่ายเทียบเท่าจอห์น แม็คเอนโร ตำนานมือหวดชาวอเมริกัน หลังโดน "เฟดเอ็กซ์" ตบพ่ายในรอบรองชนะเลิศของเฟรนช์ฯ เมื่อวันศุกร์ที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา ก็ออกมาประกาศถอนตัวทำศึกเอกอนฯ เรียบร้อยหลังสภาพร่างกายไม่ฟิตสมบูรณ์เต็มที่ พร้อมเผยรู้สึกผิดหวังมากที่ไม่ได้ลงแข่ง แต่สัญญากับแฟนๆว่าจะกลับมาในปีหน้า

"ผมรู้สึกผิดหวังอย่างมากที่ไม่ได้ลงแข่งขันที่ควีนส์ คลับ มันเป็นรายการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมาก ผมหวังว่าแฟนๆและฝ่ายจัดการแข่งขันจะเจอกับเรื่องน่าตื่นตาตื่นใจของกีฬาเทนนิสสัปดาห์นี้ และหวังว่าจะได้กลับมาที่นี่อีกครั้งในปีหน้า" หวดเลือดเซิร์บ กล่าว
เมอร์เรย์ รอเช็คร่างกายอีกรอบ
โนเล ฟิตไม่ทัน
กำลังโหลดความคิดเห็น