xs
xsm
sm
md
lg

"แฟ้บ" โทษล้าทำสิงโตบู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาเปลโล
ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวโทษความอ่อนล้าของลูกทีมจากฤดูกาลอันยาวนานเป็นเหตุให้ "สิงโตคำราม" ทำผลงานต่ำกว่ามาตรฐานจนเสมอกับ สวิตเซอร์แลนด์ 2-2 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทรานกิลโล บาร์เนตตา ยิงฟรีคิกสองลูกให้ สวิตเซอร์แลนด์ นำห่าง 2-0 แบบช็อกแฟนบอลเจ้าถิ่นในสนามเวมบลีย์ แต่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ซัดจุดโทษให้ อังกฤษ ไล่ตีตื้นมา 1-2 เมื่อจบครึ่งแรก ก่อนที่เจ้าบ้านได้ประตูตีเสมอ 2-2 ในช่วงต้นครึ่งหลังจาก แอชลีย์ ยัง ปีกตัวสำรอง

ด้าน คาเปลโล เปิดเผยหลังจบเกมว่าสิ่งที่ขาดหายในในเกมนี้คือความกระตือรือล้นของลูกทีม "คุณเห็นได้ว่าผู้เล่นของสวิตเซอร์แลนด์มีความสดกว่า พวกเขาเจอกับฤดูกาลที่ต่างออกไป ในครึ่งหลังเราไม่ได้เล่นแย่ มันเป็นการตอบสนองที่ดีของทีมและเรามีโอกาสทำประตูที่ชัดเจน 3 ครั้ง แต่เมื่อถึงช่วงท้ายใน 10 นาทีสุดท้าย ผู้เล่นบางคนเริ่มหมดแรง"

แม้รั้งจ่าฝูงของกลุ่มจีต่อ แต่ อังกฤษ มีคะแนนห่างจาก มอนเตเนโกร เพียงแค่แต้มเดียว ก่อนที่ฝ่ายหลังจะลงเตะกับ บัลแกเรีย ในช่วงดึก ทั้งสองทีมก็ต้องขับเคี่ยวกันในอีก 3 นัดที่เหลือของรอบคัดเลือกเพื่อลุ้นคว้าจ่าฝูงของกลุ่ม

ขณะที่ อ็อตมาร์ ฮิทซ์เฟลด์ กุนซือสวิตเซอร์แลนด์ก็รู้สึกผิดหวังเล็กน้อยที่ลูกทีมรักษาสกอร์นำห่าง 2-0 ไม่ได้ "ถ้าหากก่อนเกมมีใครให้ผลเสมอ 2-2 ที่สนามเวมบลีย์ ผมก็จะยอมรับมัน แต่เราต้องการชนะ ในช่วง 10 นาทีแรกของเกม เรายิงเข้ากรอบประตูมากกว่าเกมที่เจอกันก่อนหน้านี้ มันน่าผิดหวังเล็กน้อย ถ้าหากคุณบุกมานำ 2-0 ที่อังกฤษ ก็หวังว่าจะสามารถรักษาสกอร์ไว้ได้ แต่ผมไม่มีเหตุผลที่จะตำหนิทีม ทุกคนทำทุกอย่างที่พวกเขาสามารถทำได้แล้ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น