xs
xsm
sm
md
lg

“ดัลกลิช” ไม่โทษแข้งหงส์วืดลุยยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคนนี ดัลกลิช
เคนนี ดัลกลิช ไม่กล่าวโทษบรรดานักเตะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หลังวืดลุยศึกฟุตบอลสโมสรยุโรปฤดูกาลหน้า ชี้ เป็นเพราะออกสตาร์ทย่ำแย่คว้าอันดับ 6 ได้ถือว่าบุญแล้ว

ลิเวอร์พูล วืดลงเล่นยุโรปครั้งแรกรอบ 11 ปี หลังเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดปิดฤดูกาลเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม ที่่ผ่านมา บุกไปพ่าย แอสตัน วิลลา 0-1 ทำให้จบอันดับ 6 เสียโควตา ยูโรปา ลีก ใบสุดท้ายให้กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์

หลังเกม ดัลกลิช ที่เซ็นสัญญาคุมทัพ ลิเวอร์พูล ถาวร 3 ปี กล่าวว่า “แน่นอนว่าน่าผิดหวังสำหรับผู้เล่นทุกคน แต่ผมไม่ผิดหวังในตัวพวกเขา ทุกคนทำผลงานได้อย่างสุดยอด แน่นอนว่าไม่ควรจะไปกล่าวโทษ สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเรา คือ ทำให้ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ทว่าเราไม่ได้ไปเล่นยุโรป เพราะว่าความพ่ายแพ้ในวันสุดท้าย แต่เหนืออื่นใด คือ เราออกสตาร์ทได้ไม่ดี หากเป็นแบบนั้นการจบอันดับ 6 ถือว่าโชคดีแล้ว”

แม้จะไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปฤดูกาลหน้า แต่ ดัลกลิช ก็เชื่อว่า ลิเวอร์พูล ดีพอดึงดูดนักเตะระดับบิ๊กเนมช่วงซัมเมอร์นี้ “มีผู้เล่นมากมายที่ไม่ได้เล่นยุโรป แต่ ลิเวอร์พูล คือสโมสรที่ดึงดูดผู้เล่นได้มากพอ”

สำหรับผู้เล่นที่ตกเป็นเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล ก็มี แอชลีย์ ยัง และ สจ๊วร์ต ดาวนิง 2 ปีกทีมชาติอังกฤษ ของ วิลลา รวมถึง แบร็ด ฟรีเดล มือกาวชาวอเมริกัน ที่จะหมดสัญญาช่วงซัมเมอร์นี้ อาจจะคืนถิ่น แอนฟิลด์ แบบไม่มีค่าตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น