xs
xsm
sm
md
lg

แฟ้บเคลียร์ใจ "ริโอ" เรียบร้อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์ดินานด์ กับ คาเปลโล ไม่มีปัญหาติดใจกัน
ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เผยว่าตนได้พูดคุยทำความเข้าใจกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังของทีมถึงสาเหตุที่ยึดปลอกแขนกัปตันทีมคืนให้แก่ จอห์น เทอร์รี และมั่นใจว่าทั้งคู่จะเล่นร่วมกันได้อย่างไม่มีปัญหาในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 รอบคัดเลือก ที่ อังกฤษ จะพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายนนี้

คาเปลโล ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาจากการไม่ยอมชี้แจงทำความเข้าใจกับ เฟอร์ดินานด์ ก่อนปลดกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจากกัปตันทีมชาติอังกฤษและมอบตำแหน่งคืนให้แก่ เทอร์รี โดยกุนซือชาวอังกฤษแก้ตัวตอนนั้นว่าได้พยายามจะพูดคุยกับ เฟอร์ดินานด์ แล้วขณะที่เข้าไปชมเกมที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่เจอลูกทีมหลบหน้า

ด้าน เฟอร์ดินานด์ ก็ไม่ได้ถูกเรียกตัวมาเล่นให้ทีมชาติอังกฤษนับแต่ถูกปลดจากกัปตันทีมเนื่องจากประสบปัญหาบาดเจ็บ กระทั่งสัปดาห์นี้กองหลังวัย 32 ปีจึบมีชื่อในทัพ "สิงโตคำราม" สำหรับลงเตะฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือกกับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ จึงเป็นโอกาสให้กุนซือชาวอิตาเลียนเคลียร์ปัญหาที่ค้างคาใจกันอยู่

ล่าสุด คาเปลโล เปิดเผยระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกมว่า "ผมได้พูดคุยกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ แล้วเมื่อวันอังคารในช่วงเย็น ผมบอกเขาถึงสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆเมื่อตอนที่ผมตัดสินใจมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้แก่จอห์น เทอร์รี ส่วนเขาก็บอกผมถึงสิ่งที่เขาคิด ณ ช่วงเวลานั้น เมื่อจบการสนทนาเราก็จับมือกันด้วยดี ความสัมพันธ์ของเรายอดเยี่ยม"

ขณะที่ จอห์น เทอร์รี ซึ่งร่วมแถลงข่าวกับ คาเปลโล ก็ยืนยันว่าไม่มีปัญหากับ เฟอร์ดินานด์ "ผมยินดีที่เขากลับมาฟิตอีกครั้งและจะเล่นคู่กับผม มันไม่มีปัญหาอะไรระหว่างเรา เช่นเดียวกับตอนที่เขาได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม"
กำลังโหลดความคิดเห็น