xs
xsm
sm
md
lg

"รูน" สดุดี "สโคลส์" สุดยอดแข้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอล สโคลส์
เวย์น รูนีย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง พอล สโคลส์ คือสุดยอดแข้ง หลังอดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย 36 ปี พร้อมผันตัวเองเป็นสต๊าฟฟ์โค้ชประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป จากการตีข่าวของ "เดอะ ซัน" (THE SUN)

สโคลส์ ขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 1994 ก่อนรับใช้ แมนฯยู มานาน 17 ฤดูกาล หลังจากลงมาเป็นตัวสำรองแพ้ บาร์เซโลนา 1-3 เกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นัดชนะเลิศ ณ สนาม เวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา แข้งวัย 36 ปีออกมาประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว

ล่าสุด รูนีย์ ออกมาสดุดีเพื่อนร่วมค่ายว่า "สโคลส์ คือผู้เล่นดีที่สุดที่ผมเคยเล่นด้วย ผมพยายามถามเขา แต่คุณจะไม่ได้อะไรมากนักหรอก เพราะจะต้องคอยซึมซับทุกอย่างเอง ไม่คิดว่าเลยว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นเร็วมาก เพราะทุกคนเศร้าที่เห็นเขาหยุดเล่น ถือเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมาก ผมเห็นสิ่งที่เขาทำทุกวัน ไม่ว่าจะขณะมีบอลหรือไม่มี ผมก็จะพยายามเล่นตามแนวทางนั้น"

สโคลส์ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป 10 สมัย, เอฟเอ คัพ 3 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย และ แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัย ลงเล่น 676 เกมซัด 150 ประตู ถือเป็นนักเตะชุดคลาสสิกแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ ปี 1992 ที่แขวนสตั๊ดต่อจาก แกรี เนวิลล์ แบ็กขวาที่อำลาไปเมื่อช่วงกลางฤดูกาล
กำลังโหลดความคิดเห็น