xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอแจงไม่พบหลักฐาน "ยี" ทำผิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ ไม่มีการกระทำผิดจากการสอบสวนของ เอฟเอ
สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ให้นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่มีความผิดตามข้อกล่าวหาเรียกรับผลประโยชน์เลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 จากลอร์ด เดวิด ทรีสแมน อดีตประธานเอฟเอ

นายวรวีร์ มะกูดี เป็น 1 ใน 4 บอร์ดบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่ถูก ลอร์ด ทรีสแมน กล่าวหาว่าขอรับผลประโยชน์จากอังกฤษ แลกกับการโหวตให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 โดยระบุว่า “บังยี” ขอรับเงินค่าลิขสิทธิ์โทรทัศน์จากเกมกระชับมิตรระหว่างทั้ง 2 ชาติที่เคยมีการเจรจากันมาก่อนหน้านี้ แต่สุดท้ายแมตช์ถูกล้มเลิกไปในที่สุดหลังจากรัสเซียชนะการโหวตจนได้เป็นเจ้าภาพ

เอฟเอได้มีการตั้งคณะทำงานมาตรวจสอบข้อกล่าวหาของลอร์ด ทรีสแมน ก่อนส่งเอกสารจำนวน 200 หน้าไปให้แก่ฟีฟ่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยที่ล่าสุดสำนักข่าวบีบีซีระบุว่าไม่พบการกระทำผิดของนายวรวีร์ มะกูดี จากการตรวจสอบของ เอฟเอ

ขณะที่สำนักข่าวเอพีรายงานข่าวโดยอ้างคำพูดของเจอโรม วัลเก เลขานุการฟีฟ่า ที่ระบุว่า นายวรวีร์ มะกูดี รวมถึง แจ็ก วอร์เนอร์, นิโคลัส เลออซ และริคาร์โด เตเซรา บอร์ดบริหารฟีฟ่าอีก 3 คนที่ถูกข้อกล่าวหาไม่มีการกระทำความผิดเช่นกัน

“ทั้งสี่คนใสสะอาด” เจอโรม วัลเก กล่าว “ผมเพิ่งได้รับรายงานจาก เอฟเอ... และผมหวังว่าฟีฟ่าจะเห็นชอบให้มีการเปิดเผยต่อสาธารณชนเพราะทั้งสี่คนเป็นผู้บริสุทธิ์จากข้อกล่าวหาของเดวิด ทรีสแมน ที่เกิดขึ้นเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่แล้ว ผมยินดีที่คนซึ่งถูกแต่งตั้งโดยเอฟเอ ไม่เอาเวลาไปฟังแค่ทรีสแมนคนเดียว แต่ยังรับฟังเดวิด ดีน, ไซมอน จอห์นสัน, แอนดี แอนสัน และคนอื่นที่มีส่วนร่วมในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ (ของอังกฤษ) ด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น