xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี้” ยกนิ้วบาร์ซาเจ๋งจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน ยอมรับความพ่ายแพ้
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยไม่รู้สึกอับอายกับการปราชัยต่อ บาร์เซโลนา ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เนื่องจากเป็นการแพ้ต่อทีมที่ดีที่สุดทีมหนึ่งในประวัติศาสตร์วงการลูกหนัง

บาร์เซโลนาโชว์ฟอร์มสมราคายอดทีมแห่งยุคด้วยการสอนเชิงถล่มเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบสบาย 3-1 ผงาดคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2010-11 ในการชิงชัยที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ด้าน เฟอร์กูสัน ซึ่งเคยเห็นความปราชัยของลูกทีมต่อบาร์เซโลนา ในเกมนัดชิงชนะเลิศ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก็ยอมรับความยอดเยี่ยมของทีมดังแห่งแคว้นคาตาลัน “เราแพ้ราบคาบ ไม่มีคำพูดอื่นที่จะอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ดีกว่านี้ โดยแพ้ต่อทีมที่ดีที่สุด”

“ผมคาดว่าเราจะทำได้ดีขึ้น แต่ในท้ายที่สุดเราแพ้ให้ทีมที่ดีกว่า พวกเขาเป็นทีมที่ดีที่สุดเท่าที่เราเคยเล่นด้วย พวกเขากำลังอยู่บนจุดสูงสุดในวัฎจักรแห่งทีมของพวกเขา มองในแง่ดีคือเราเป็นทีมที่ทำผลงานได้คงเส้นคงวาบนเวทียุโรป แต่เราก็แพ้ต่อทีมที่ดีที่สุดในยุโรปและมันไม่ใช่เรื่องที่น่าอายเลย” กุนซือชาวสกอตกล่าว

สำหรับผลงานโดยรวมของแมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ กุนซือวัย 69 ปียอมรับว่ารู้สึกผิดหวังเล็กน้อยที่จบไม่ค่อยสวย เพราะก่อนหน้าที่ก็เคยแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่อริร่วมเมือง ในเกมรอบตัดเชือก ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ ที่สนามเวมบลีย์เช่นกัน

“เราคาดว่าเราจะทำได้ดีขึ้น เป็นเรื่องที่แน่นอนอยู่แล้ว เรามีฤดูกาลที่ดีเมื่อมองในหลายแง่มุม แต่ก็น่าผิดหวังที่เรามาถึงเวมบลีย์ 2 ครั้งและแพ้ทั้งหมด เราเพียงแค่ผิดหวังที่มันลงเอยแบบนี้” เฟอร์กูสัน กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น