xs
xsm
sm
md
lg

"เป๊บ" ย้ำบาร์ซาเก่งเท่าเดิมไม่พอย้ำแค้นผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กวาร์ดิโอลา
โจเซฟ กวารดิโอลา เทรนเนอร์คนเก่ง บาร์เซโลนา เผยเตือนลูกทีมว่าต้องเล่นให้ดียิ่งกว่ารอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ถ้าหากต้องการย้ำแค้นเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้งในคืนวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมนี้

กวาร์ดิโอลา ได้ดูเทปการแข่งขันรอบชิงดำที่กรุงโรมเมื่อปี 2009 หลายต่อหลายครั้ง แม้นัดนั้น บาร์เซโลนา เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบไม่ยากเย็น 2-0 โดยครองเกมบุกเหนือกว่า แต่กุนซือวัย 41 ปีไม่มีความสุขที่เห็นลูกทีมผ่อนเกมลงในบางครั้ง

อดีตกองกลางทีมชาติสเปนจึงเตือนลูกทีมว่าอาจเป็นฝ่ายแพ้ก็ได้ในเกมนัดชิงชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ ถ้าหากเล่นเหมือนกับสองปีที่แล้ว "เราเล่นแย่ในเกมที่กรุงโรมมากกว่าที่เราต้องการเล่นในวันพรุ่งนี้ มันแปลกมากที่พูดแบบนั้นและผมมีความสุขที่เราชนะ แต่ที่จริงแล้วเราต้องเล่นให้ดีกว่าปี 2009 เราต้องเล่นให้เร็วขึ้น ในส่วนของความเอาจริงเอาจังและอะไรอย่างอื่น ซึ่งเราไม่ดีพออย่างที่อยากให้เป็น"

"นั้นเป็นสิ่งที่ผมย้ำแก่ลูกทีมของผม ถ้าหากเราเล่นเหมือนกับเกมที่กรุงโรม เราจะไม่ชนะ ผมกังวลกับทุกสิ่งในทีม แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและเปี่ยมพละกำลัง รวมถึงเป็นทีมที่ดีเช่นเดียวกับเรา พวกเขาผ่านมาแล้วทุกสิ่งทุกอย่างและผมรู้ดีว่าพวกเขาทำได้อย่างไร พวกเขาเป็นหนึ่งในทีมที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะมองจากจุดไหน ที่คือเหตุผลที่เราต้องเล่นให้ดี" กวาร์ดิโอลาแจกแจง

ถ้าหาก บาร์เซโลนา เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็จะเป็นการคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ครั้งที่ 2 ในรอบสามปี และเป็นถ้วยใบที่ 10 ภายใต้การคุมทีมเป็นเวลา 3 ปีของ กวาร์ดิโอลา

ขณะที่หลายคนมองว่าผลงานดังกล่าวเพียงพอที่จะมอบตำแหน่งทีมฟุตบอลที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์แก่ บาร์เซโลนา แต่โค้ชวัย 41 ปีปฏิเสธที่จะนำทีมไปเทียบชั้นกับตำนานอื่นๆ

"มันเป็นไปไม่ได้ที่จะตอบคำถามนี้ อาแจ็กซ์ของโยฮัน ครัฟฟ์, เอซี มิลานของอาร์ริโก ซาคคี, รีล มาดริดของอัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน และ ซานโต๊สของ เปเล่ ล้วนแต่เป็นทีมที่สุดยอด ถ้าเป็นช่วงเวลา 10 ปีก็พอจะพูดได้ว่าเป็นบาร์เซโลนา แต่ถ้าพูดถึงทีมที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาคงเป็นไปไม่ได้ มันจำเป็นต้องใช้เวลาเพื่อให้ผู้คนตัดสิน เหมือนกับหนัง เวลาผ่านแล้วไปเท่านั้นคุณถึงรู้ว่ามันเป็นหนังที่ดีหรือไม่" กวาร์ดิโอลา กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น