xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" กร้าวผมคือมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุค โดนัลด์ มั่นใจเถลิงบัลลังก์ เวสตี้ ในสัปดาห์นี้
ลุค โดนัลด์ โปรชื่อดังชาวอังกฤษ มั่นใจว่า ตนเองเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตำแหน่งโปรหมายเลข 1 โลก ไม่ใช่ "เวสตี้" ลี เวสต์วูด นักกอล์ฟร่วมชาติ โดยชี้ว่า ผลงานในฤดูกาลนี้ถือเป็นเครื่องการันตรีได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังลั่นวาจาเตรียมเถลิงบัลลังก์ให้ได้ในสัปดาห์นี้ จากการรายงานของ "เดอะ ซัน" สื่อจอมขุดคุ้ยจากเมืองผู้ดี

ทั้งนี้ โดนัลด์ มีสถิติอันดีเยี่ยมในการประเดิมฤดูกาล 2011 จบอันดับท้อปเท็น ได้ถึง 13 รายการ จาก 14 ทัวร์นาเมนต์ล่าสุด และสามารถคว้าแชมป์ "ดับเบิลยูซีจี-แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยล่าสุดมีโอกาสดีที่สุดในการชิงตำแหน่งกับ "เวสตี้" ในศึก "บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป" สัปดาห์นี้ (26-29 พ.ค.) เนื่องจาก ลี มือ 1 โลกมีคะแนนเฉลี่ยที่ 8.08 ขณะที่ ลุค มือ 2 มีคะแนนเฉลี่ย 8.03

โดย โปรวัย 33 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เดอะ ซัน" ว่า "ผมคิดว่าตนเองคู่ควรที่สุดแล้วสำหรับนักกอล์ฟเบอร์ 1 โลก ไม่ใช่อีกคน เพราะ ผลงานหลายเดือนที่ผ่านมาในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดี และแน่นอนหลายคนคงคิดเช่นเดียวกับผมว่า ฟอร์มการเล่นที่มีลุ้นแชมป์ทุกสัปดาห์มันเป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุดแล้วสำหรับตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งในสัปดาห์นี้ถึงเวลาแล้วที่จะเช็กบิลตำแหน่งนี้ให้สำเร็จเสียที"

ทั้งนี้ ทางยูโรเปียน ทัวร์ ระบุว่า หาก เวสต์วูด และ โดนัลด์ จบภายใน 56 อันดับแรกในสกอร์บอร์ดของศึก "บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป" ไม่ว่าใครที่อันดับดีกว่าก็จะได้เป็นมือ 1 ของโลก แต่ถ้าจบอันดับเดียวกันใน 45 อันดับแรก เวสต์วูด ครองมือ 1 ของโลกต่อ แต่ถ้าจบอันดับเดียวกันระหว่างอันดับที่ 45 ถึง 56 ก็จะทำให้ โดนัลด์ ได้เป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่และเป็นคนที่ 15 นับแต่มีการจัดอันดับเมื่อปี 1986
ลี เวสต์วูด ถึงคราวเจอศึกหนักป้องกัน บัลลังก์
กำลังโหลดความคิดเห็น