xs
xsm
sm
md
lg

F1 ฟันธง UCL / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

สุดสัปดาห์นี้ถึงเวลาที่ศึกฟุตบอลถ้วยหูใหญ่ "ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก" ระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับบาร์เซโลนา จะบรรเลงเพลงแข้งรอบชิงชนะเลิศกันที่สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเพื่อให้เข้ากับกระแสยูซีแอลฟีเวอร์ "เด็กปั๊ม" จึงขอหยุดพักเรื่องราวบนแทร็กความเร็วไวสักวัน แล้วไปดูกันว่า บรรดานักขับเอฟวันเขาฟันธงเกมหยุดโลกคู่นี้ไว้อย่างไรกันบ้าง

โดยก่อนที่ศึกเอฟวันสนามที่ 5 รายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามคาตาลุนญา ในเมืองบาร์เซโลนา จะเปิดฉากขึ้น สถานีโทรทัศน์ TV3 ของประเทศสเปน ได้จัดทำโพลล์สำรวจความคิดเห็น 24 นักขับในศึกฟอร์มูลา วัน ว่าพวกเขาคิดอย่างไรกับผลการแข่งขันนัดชิงแชมเปียนส์ลีกในคืนวันเสาร์ที่ 28 พ.ค.นี้

ซึ่งสถานีโทรทัศน์ดังของเมืองกระทิงดุจัดการเอาบอร์ดขนาดใหญ่ไปตั้งไว้ที่ทางเข้าสนามคาตาลุนญาที่นักขับทุกคนจะต้องเดินผ่านเพื่อที่จะให้บรรดานักซิ่งทั้งหลายทำตัวเป็นเกจิฟังธงเกมแมนฯยู-บาร์ซา โดยเอฟวันโพลล์ในครั้งนี้มีนักขับที่ยอมฟังธงอยู่ทั้งสิ้น 16 คน

ส่วนอีก 8 คนที่เหลือรวมไปถึงลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกปี 2008 จากค่ายแม็คฃลาเรน ขอเซย์โน ซึ่งก็ไม่รู้เป็นเพราะกลัวหน้าแตกหรือเปล่านะครับ แต่ผลที่ออกมาก็เป็นไปตามคาดเพราะ 14 จาก 16 เสียงเทใจแบบไม่ลังเลให้กับทีมดังจากแคว้นคาตาลัน ส่วนอีก 2 เสียงขอสวนกระแสฟังธงว่าทีม "ปิศาจแดง" จะเข้าวิน

โดยคนที่มั่นใจสุดเห็นจะเป็นเฟร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งแดนกระทิงจากเฟร์รารีผู้ที่ชื่อชอบฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ เมื่อทายว่าบาร์เซโลนาจะเข้าป้ายด้วยการสอนบอลแมนฯยู 3-0 ขณะที่วิตาลี เปตรอฟ จากเรโนลต์ และเจมี อัลกูอาร์ชัวร์รี จากโตโรรอสโซก็มองว่าลูกทีมของเป็ป กวาร์ดิโอลาจะคว้าชัย 3-1

ส่วนนิโค รอสเบิร์ก และมิชาเอล ชูมัคเกอร์ จากเมอร์เซเดส จีพี ,เฟลิเป มาสซา จากเฟอร์รารี ,ปาตอร์ มัลโดนาโด จากวิลเลียมส์ คอสเวิร์ธ และนิค ไฮฟิลด์ ที่เพิ่งผ่านเรื่องหวาดเสียวเมื่อรถเโนลต์ของเขาไฟไหม้ในรอบซ้อมที่สเปนมองว่าบาร์ซาจะเฉือนชนะแมนฯยูด้วยสกอร์ 2-1 เช่นเดียวกับเซคิโอ เปเรซ รุกกีจากเซาเบอร์ที่ให้บาร์ซาบี้ชนะสุดมัน 3-2

แต่ที่สวนกระแส คือ เจนสัน บัตตัน นักซิ่งเลือดผู้ดี และมาร์ค เว็บเบอร์ นักขับออสซีที่ใช้ชีวิตอยู่ในอังกฤษ ที่เชื่อมั่นว่าลูกทีมของท่านเซอร์จะเบียดคว้าชัย 2-1 งานนี้ต้องไปลุ้นกันครับว่าทีมให้จะคว้าถ้วยใบใหญ่ของยุโรปไปครอง ส่วนผมเองขอทายเล่นๆ ว่าผีแดงพลิกชนะ 2-1 ค๊าบบ
กำลังโหลดความคิดเห็น