xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาดสิงห์บลูส์สั่งเด้ง “อันเชล็อตติ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อันเชล็อตติ โดนสิงห์บลูส์ไล่จากตำแหน่ง
“สิงห์บลูส์” เชลซี รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศสั่งปลด คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลียนออกจากตำแหน่งตามคาด หลังพาทีมบุกพ่าย เอฟเวอร์ตัน เป็นการทิ้งทวนฤดูกาล 2010/11 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

คาร์โล อันเชล็อตติ เจอกระแสกดดันอย่างหนัก หลังไม่สามารถพา เชลซี คว้าเกียรติยศใดๆ ในซีซันนี้ ล่าสุดแม้ทีมดังจากกรุงลอนดอน ยึดอันดับ 2 คว้าสิทธิ์ไปเตะฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มฤดูกาลหน้า (2011/12) สำเร็จ ทว่าการบุกพ่าย “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ที่เหลือ 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก 0-1 ทำให้ “คาร์เล็ตโต” โดน “เสี่ยหมี” โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซียสั่งเชือด

โดย เชลซี มีแถลงการณ์ว่า “สโมสรฟุตบอลเชลซีสามารถยืนยันได้ว่า คาร์โล อันเชล็อตติ ได้แยกทางกับสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันนี้ โดยเจ้าของทีมและบอร์ดบริหารอยากขอบคุณ คาร์โล กับความสำเร็จที่ผ่านมาตั้งแต่เข้ามาคุมทีมในเดือนกรกฎาคม ปี 2009 อย่างไรก็ตาม ฤดูกาลนี้ค่อนข้างน่าผิดหวัง สโมสรรู้สึกว่าถึงเวลาต้องมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ทั้งนั้น คาร์โล จะได้การต้อนรับเสมอเมื่อมาที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ส่วนทีมจะมุ่งมั่นกันต่อไปในการหาตัวผู้จัดการทีมคนใหม่”

สำหรับ อบราโมวิช เปิดคลังทุ่มเงิน 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.5 พันล้านบาท) กระชากตัว เฟร์นานโด ตอร์เรส มาเสริมคม “สิงห์บลูส์” ช่วงปีใหม่ ทว่า อันเชล็อตติ ไม่สามารถจัดการทีมไปในแนวทางที่ดีได้ ขณะเดียวกันดาวยิงทีมชาติสเปนทำได้แค่ประตูเดียว ทำให้กุนซือชาวอิตาเลียนต้องหางานใหม่โดยปริยาย ซึ่งอาจได้กลับสู่แผ่นดินเกิดไปคุมทัพ “หมาป่าเหลืองแดง” โรมา ต้นสังกัดเก่าก็เป็นได้
กำลังโหลดความคิดเห็น