xs
xsm
sm
md
lg

เรือใบ 2-0 ยึดที่ 3 หงส์พ่ายปล่อยไก่ไปยูโรปา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้สิทธิ์ไปเตะยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ หลังบุกโค่น โบลตัน วันเดอเรอร์ส 2-0 ขณะที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ปราชัย แอสตัน วิลลา 0-1 ทำให้ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ คว้าสิทธิ์ไปเตะฟุตบอลยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้า (2011/12) ต่อไป

โรแบร์โต มันชินี จัดทัพใหญ่ แมนฯ ซิตี ในการมาเยือนรีบอค สเตเดียม เพื่อคว้าชัยรักษาอันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีกให้จงได้ นำมาโดย คาร์ลอส เตเบซ หัวหอกกัปตันทีมที่มีข่าวเตรียมลาถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ หลังจบซีซัน 2010/11 ซึ่งทีมเยือนจากอีสต์แลนด์ คว้าชัยไม่ยาก 2-0 ได้ประตูจาก โจลีออน เลสค็อตต์ ก่อนหมดครึ่งแรกสองนาที และ เอดิน เซโก กองหน้าสำรองในนาที 62

ทำให้ แมนฯ ซิตี เก็บเพิ่มเป็น 71 คะแนนจาก 38 นัด เท่ากับ “สิงห์บลูส์” เชลซี ที่บุกพ่าย เอฟเวอร์ตัน ที่เหลือผู้เล่น 10 คน 0-1 ทว่า “เรือใบสีฟ้า” มีประตูได้-เสียเป็นรอง จึงรั้งอันดับ 3 พร้อมคว้าสิทธิ์ไปเตะฟุตบอลยุโรปถ้วยใบใหญ่ในรอบแบ่งกลุ่ม ปล่อยให้ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่ทำได้แค่บุกเสมอ ฟูแลม คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน 2-2 ต้องไปเตะรอบคัดเลือกแทนในฐานะทีมอันดับ 4

ส่วนการแย่งชิงตั๋วไปเตะยูโรปา ลีก ใบสุดท้าย ปรากฏว่า “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ได้สิทธิ์ไปจากการเปิดเล้าบี้ชนะ เบอร์มิงแฮม ซิตี 2-1 ได้จากการเหมายิงของ โรมัน พาฟลูเชนโก ศูนย์หน้าทีมชาติรัสเซีย ทำให้ต้นสังกัดเก็บเพิ่มเป็น 62 คะแนน จบฤดูกาลอันดับ 5 พร้อมกับส่ง “เดอะบลูส์” หล่นชั้นสู่เดอะแชมเปียนชิป ขณะที่ ลิเวอร์พูล จบซีซันคว้าที่ 6 หลังบุกพ่าย “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา 0-1 ประตูเดียวของเกมเกิดขึ้นในนาที 33 จากลูกยิงมุมแคบของ สจวร์ต ดาวนิง

สรุปผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดสุดท้ายประจำคืนวันอาทิตย์

แอสตัน วิลลา ชนะ ลิเวอร์พูล 1-0
โบลตัน วันเดอเรอร์ส แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี 0-2
เอฟเวอร์ตัน ชนะ เชลซี 1-0
ฟูแลม เสมอ อาร์เซนอล 2-2
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ แบล็กพูล 4-2
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เสมอ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 3-3
สโต๊ก ซิตี แพ้ วีแกน แอธเลติก 0-1
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ชนะ เบอร์มิงแฮม ซิตี 2-1
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แพ้ ซันเดอร์แลนด์ 0-3
วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส แพ้ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส 2-3
แข้งเรือใบสีฟ้าเฮกับ เลสค็อตต์ โขกเบิกร่อง
พาฟลูเชนโก เบิ้ลส่งไก่ไปยูโรปาลีก
กำลังโหลดความคิดเห็น