xs
xsm
sm
md
lg

"บัตต์" หนุน "ปาร์ค" สตาร์ทชิงบาร์ซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาร์ค จี-ซอง
นิคกี บัตต์ อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนุน ปาร์ค จี-ซอง กองกลางทีมชาติเกาหลีใต้ ออกสตาร์ทนัดชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปะทะ บาร์เซโลนา วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมนี้ ณ สนาม เวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เชื่อด้วยความขยันน่าจะหยุดเกมรุกของโคตรทีมจาก ลา ลีกา สเปน ลงได้

บัตต์ อยู่ในชุดคว่ำ บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 1999 ได้รับโอกาส เนื่องจาก พอล สโคลส์ และ รอย คีน ติดโทษแบน ก่อนเกมรีแมตช์ปี 2009 แมนฯยู แพ้ บาร์เซโลนา 0-2 กองกลางวัย 36 ปี เชื่อว่า "ผีแดง" มีอาวุธลับอย่าง ปาร์ค จี-ซอง กองกลางเลือดโสม เพื่อสู้กับแนวรุกอย่าง ลิโอเนล เมสซี, ชาบี เฮร์นานเดซ และ อันเดรียส อิเนียสตา

"ปาร์ค มีปีที่เหมือนเป็นปรากฎการณ์ เขาบาดเจ็บ หลังกลับจากศึก เอเชียน คัพ แต่นับจากนั้นก็เล่นได้อย่างโดดเด่น ถือเป็นนักกีฬาที่มหัศจรรย์มาก ทั้งสามารถตัดเกมและจ่ายบอลแบบง่ายๆ รวมถึงมีพลังที่จะพุ่งไปข้างหน้าและซัดประตูสำคัญได้เสมอ เป็นนักเตะที่เล่นด้วยยากมาก เพราะเขาวิ่งแบบไม่หยุด ถือเป็นผู้เล่นสไตล์ที่ บาร์ซา ไม่มี" บัตต์ เผย

บัตต์ เล่นให้กับ เซาธ์ ไชนา เหินฟ้าจาก ฮ่องกง มายัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อลงเตะเทสติโมเนียลแมตช์ให้กับ แกรี เนวิลล์ แบ็กขวา แมนฯยู ที่แขวนสตั๊ดกลางฤดูกาลนี้ ออกมาอวยพรให้ต้นสังกัดคว่ำ บาร์เซโลนา ให้ได้ เพื่อสัมผัสความรู้สึกอันยอดเยี่ยมอีกครั้ง

อดีตแข้ง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทิ้งท้ายว่า "ความทรงจำของผมก็จะอยู่กับผมเสมอ แต่ช่วงเวลามันผ่านไปแล้ว ตอนนี้ผมก็จะต้องสนุกกับสิ่งอื่น ผมรัก ยูไนเต็ด ที่กำลังทำผลงานได้ดีโดยเฉพาะ แชมเปียนส์ ลีก เข้าชิง 3 จาก 4 ครั้งหลังสุด แน่นอนผมรู้ว่าทุกคนรู้สึกอย่างไรและหวังว่าจะเล่นได้เต็มที่ในสัปดาห์หน้า"

สำหรับ ปาร์ค ไม่มีชื่อทั้งตัวจริงและตัวสำรองเกมนัดชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปี 2008 คว้าแชมป์ด้วยการชนะจุดโทษ เชลซี ก่อนจะออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรกนัดชิงปี 2009 พบกับ บาร์เซโลนา ทว่าเกมนั้น แมนฯยู พ่าย 0-2 โดยถูกเปลี่ยนตัวออกนาที 66
กำลังโหลดความคิดเห็น