xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานปืนชี้ต้องเร่งหา "นิว วิเอรา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิฟ แอนเดอร์สัน
วิฟ แอนเดอร์สัน อดีตกองหลัง อาร์เซนอล ช่วงทศวรรษ 80 ชี้เวลานี้ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ต้องการผู้นำอย่าง ปาทริค วิเอรา ที่จะพาทีมกลับไปสู่ความสำเร็จอีกครั้ง จากการตีข่าวของ "ซันเดย์ มิร์เรอร์" (SUNDAY MIRROR)

อาร์เซนอล เคยมีลุ้นถึง 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้ แต่เวลานี้เหลือแค่ถ้วย พรีเมียร์ชิป อังกฤษ รั้งอันดับ 2 ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 7 แต้มแต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด แอนเดอร์สัน อดีตกองหลัง "ปืนโต" ชุดแชมป์ ลีก คัพ ฤดูกาล 1986-87 มองว่า "ปืนโต" ไม่มีมิดฟิลด์ที่เป็นผู้นำอย่างแท้จริงเป็นเหตุให้ส่อแววจะไร้แชมป์ 6 ปีติดต่อกัน

แอนเดอร์สัน กล่าวว่า "2 หรือ 3 ปีมาแล้วที่ อาร์เซนอล ไม่มีตัวแทนของ วิเอรา พวกเขาต้องการกองกลางที่จะมาคุมจังหวะเหมือน รอย คีน และ ไบรอัน ร็อบสัน ซึ่ง มาติเยอ ฟลามินี เคยรับบทบาทนี้มาแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ตัวแทนที่เหมาะสมอย่างแท้จริง"

"มิดฟิลด์ตัวกลางมีความสำคัญมาก ถ้าหากใครคนหนึ่งสามารถทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ คนอื่นก็เล่นได้ง่ายขึ้น อาร์เซนอล ต้องการแชมป์ อาร์แซน เวนเกอร์ ทำหน้าที่กุนซือของเขาได้ยอดเยี่ยม แต่คุณไม่สามารถเอาอันดับท็อปโฟร์ไปอวดหลานๆ ได้หรอก" อดีตกองหลังปัจจุบันวัย 54 ปี เผย

ส่วนเกมที่จะเปิด เอมิเรตส์ สเตเดียม รับมือ ลิเวอรืพูล คืนวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายนนี้ แอนเดอร์สัน ชี้ อาร์เซนอล จะต้องชนะสถานเดียว "ถือเป็นเกมสำคัญที่ต้องชนะ ผมประทับใจแนวทางการเล่นที่ชนะ แบล็คพูล เมื่อสัปดาห์ก่อน เพราะว่าเราเจอกับคู่ต่อสู้ที่ไม่ยอมแพ้ แต่ว่าก็สามารถเอาตัวรอดมาได้ในท้ายที่สุด แต่ว่าคืนนี้จะเป็น ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งถล่ม แมนเชสเตอร์ ซิตี ดังนั้นเราจะต้องมีแรงผลักที่มากกว่า"
กำลังโหลดความคิดเห็น