xs
xsm
sm
md
lg

"ชาบี" ยก "สโคลส์" กลางระดับโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาบี ซูฮกความครบเครื่องของ สโคลส์
ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์อัจฉริยะทีมชาติสเปน ออกโรงยกย่องให้ พอล สโคลส์ จอมเก๋า "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีฝีเท้ายอดเยี่ยมที่สุดในบรรดากองกลางของโลกช่วง 20 ปีมานี้

มีชื่อได้ลุ้นรางวัล "บัลลงดอร์" ประจำปี 2010 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป แต่ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ ชาบี เอร์นานเดซ ห้องเครื่อง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา สเปน ให้สัมภาษณ์กับ "เดลีย์เมล์" สื่อเมืองผู้ดี ถึงตำแหน่งกองกลางที่ดีที่สุดของโลกในช่วง 20 ปีหลังสุด ตามความคิดเห็นของเขา

โดย ชาบี แสดงทรรศนะว่า "ในช่วง 15-20 ปีมาานี้ ผู้เล่นตำแหน่งกองกลางที่ผมเห็นว่าครบเครื่องที่สุดคงเป็น (พอล) สโคลส์ ผมได้คุยกับ ชาบี อลอนโซ (เพื่อนร่วมชาติที่สังกัด รีล มาดริด) หลายครั้ง เขาบอกว่า สโคลส์ เป็นนักเตะที่ทำได้ทุกอย่าง สามารถผ่านบอลแบบได้เสีย ยิงประตูเองก็ได้ มีความแข็งแกร่ง ไม่ค่อยเสียบอลและปล่อยให้คู่แข่งครองบอลได้ ถ้า สโคลส์ มาเล่นฟุตบอลในสเปน บางทีคุณค่าของเขาอาจจะมากกว่านี้"

ช่วงกลางสัปดาห์หน้า ชาบี มีคิวนำ บาร์เซโลนา ฟาดเกือก "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ของอังกฤษ ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ซึ่งสตาร์วัย 30 ปี เผยถึงนักเตะในพรีเมียร์ลีกที่ชื่นชอบ "สำหรับผมก็มี เวย์น รูนีย์, สโคลส์, เชส ฟาเบรกาส, ซาเมียร์ นาสรี และ ไรอัน กิกส์ นอกจากนี้ผมยังเป็นแฟนตัวยงของ จอห์น บาร์นส, คริส วอดเดิล และ แม็ทธิว เลอ ทิสซิเอร์ ส่วนผู้เล่นสไตล์ที่แตกต่างอย่าง พอล อินซ์ และ รอย คีน คู่หู แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาก็น่าจะอยู่ในทีมของผม ถ้าผมได้เล่นในอังกฤษ"
กำลังโหลดความคิดเห็น