xs
xsm
sm
md
lg

กระหึ่ม "เมสซี" คว้าบัลลงดอร์สองปีซ้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์อาร์เจนไตน์ กลายเป็นผู้เล่นคนที่สองในประวัติศาสตร์ บาร์เซโลนา ที่สามารถถือครอง "ลูกบอลทองคำ" (บัลลงดอร์) เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน หลังได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประจำปี 2010
เมสซี รับบอลทองคำจาก เป๊ป
เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 10 มกราคม 2554 สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ จัดงานกาลาดินเนอร์ขึ้นที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อทำการประกาศรางวัล "บัลลงดอร์" หรือนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2010 ซึ่งสามแข้งเทพ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา แห่งลา ลีกา สเปน ติดโผเข้ามาชิงชัยกันเอง ไม่ว่าจะเป็น ลิโอเนล เมสซี หรือดูโอผู้พา "กระทิงดุ" ทีมชาติสเปนครองแชมป์โลกมาครองอย่าง ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรส อิเนียสตา

ซึ่งผลออกมาเป็น เมสซี เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ได้รับเกียรติขึ้นรับ "ลูกบอลทองคำ" อีกครั้ง ทำให้ตัวรุกวัย 23 ปี เป็นนักเตะรายที่สองในประวัติศาสตร์ บาร์เซโลนา ที่คว้า "บัลลงดอร์" เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน โดยก่อนหน้านี้เป็น โยฮัน ครัฟฟ์ ปี 1973 และ 74

ภายหลัง เมสซี ออกมาให้สัมภาษณ์ "เป็นเรื่องที่ดีเลยที่ผมได้มายืนอยู่ที่นี่พร้อมเพื่อนร่วมทีม (ชาบี และ อิเนียสตา) อันที่จริงผมอยากแบ่งรางวัลดังกล่าวกับเพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลนา หากไม่มีพวกเขาผมคงไม่ได้มาอยู่ที่นี่ และนี่คงเป็นรางวัลสำหรับชาวอาร์เจนไตน์ทุกคน"

สำหรับการแจกรางวัล "บัลลงดอร์" เริ่มขึ้นในปี 1956 โดยนิตยสาร "ฟรองค์ ฟุตบอล" ของฝรั่งเศส และนี่ก็เป็นปีแรกที่นำเกียรติยศดังกล่าวมาควบรวมกับนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า ก่อนหน้านี้จะให้เพียงคณะสื่อมวลชนลงคะแนนตัดสิน ทว่า ณ ปัจจุบัน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติได้ให้บรรดากุนซือและกัปตันทีมของชาติสมาชิก 208 ประเทศได้โหวตแข้งในดวงใจเพื่อขึ้นรับเกียรติสูงสุด




กำลังโหลดความคิดเห็น