xs
xsm
sm
md
lg

หงส์โวปีหน้าลุ้นท็อป4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีฟ คลาร์ก ทำงานร่วมกับ คิงเคนนี
สตีฟ คลาร์ก โค้ชทีมชุดใหญ่ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมาโต้หลังมีเสียงวิจารณ์ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นจำนวนมากภายใต้การคุมทีมของ เคนนี ดัลกลิช ก่อนเริ่มฤดูกาลหน้า โดยมั่นใจว่าฝีเท้าของนักเตะชุดนี้ดีพอไม่จำเป็นต้องโละดาวเตะยกแผง พร้อมแสดงความมั่นใจมีลุ้นเบียดโควตาแชมเปียนส์ลีก

แม้ว่าภายใต้การคุมทีมของ เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีมคนใหม่ แต่หน้าเก่าของ ลิเวอร์พูล จะโชว์ฟอร์มได้แจ่มแจ๋วจนพาทีมก้าวจากโซนตกชั้นมารั้งอันดับ 6 ของศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงปลายฤดูกาล ทว่าในแต่ละวันทีม "หงส์แดง" ก็ตกเป็นข่าวให้ความสนใจดึงตัวดาวเตะฝีเท้าดีจากทั่วยุโรป เพื่อปรับปรุงทีมก้าวไปท้าชิงตำแหน่งแชมป์ลีกเมืองผู้ดีในฤดูกาลหน้า

ทั้งนี้สื่อมวลชนในประเทศอังกฤษคาดการณ์ว่าจะมีผู้เล่นฝีเท้าดีหลายรายตบเท้าเข้าสู่ถิ่นแอนฟิลด์ช่วงปิดฤดูกาลนี้ และจำเป็นต้องปล่อยดาวเตะจำนวนมากออกจากทีมไป

อย่างไรก็ตาม สตีฟ คลาร์ก โค้ชทีมชุดใหญ่ของทีม "หงส์แดง" ยืนยันว่านักเตะชุดเดิมนั้นเป็นผู้เล่นที่มีฝีเท้าดีอยู่แล้ว และไม่จำเป็นต้องคว้าดาวเตะจำนวนมากเข้าสู่ทีมอย่างที่สื่อมวลชนเมืองผู้ดีคาดกันไว้

"ที่ผ่านมาผมเชื่อว่าเรามีทีมที่ดี และผู้เล่นหลายคนได้แสดงได้พวกเราได้เห็นแล้วด้วยว่ายอดเยี่ยมเพียงใด ซึ่งไม่จำเป็นต้องกว้านซื้อผู้เล่นจำนวนมากอย่างที่ตกเป็นข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์ ขอเพียงได้นักเตะใหม่อีก 2-3 คน ทีมลิเวอร์พูลก็จะแข็งแกร่งขึ้นมา"

นอกจากนี้ คลาร์ก ยังกล่าวถึงการดันนักเตะดาวรุ่งจากทีมชุดเล็กสู่ทีมชุดใหญ่ด้วยว่า "อีกสิ่งที่เราได้เห็นกันก็คือ ผู้เล่นดาวรุ่งสามารถก้าวสู่ทีมชุดใหญ่ได้ พวกเขาเปรียบดั่งกำไรของสโมสร เราสามารถพัฒนานักเตะเยาวชนที่มีอยู่เพื่อขึ้นสู่งทีมชุดใหญ่ได้อีก 1 หรือ 2 คน รวมกับนักเตะหน้าใหม่ที่จะก้าวเข้าสู่ทีมอีกจำนวนหนึ่งช่วงปิดฤดูกาล ผมคิดว่ามันเป็นแนวทางที่ถูกต้องแล้ว"

พร้อมกันนี้อดีตโค้ชของทีม เชลซี กล่าวถึงผลงานในฤดูกาลที่กำลังจะจบลงด้วยว่า "ช่วงเวลาไม่นานนักที่ เคนนี ดัลกลิช และ แซมมี ลี รวมถึงผมได้มาร่วมกันทำงาน แสดงให้เห็นว่าทุกคนต่างเข้าขารู้ใจกันเป็นอย่างดีในการนำทีมมาถึงอันดับที่ 6 ในทุกวันนี้ ต่อให้เราไม่ได้โควตาไปลุย ยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้าก็ไม่ใช่เรื่องน่าเสียใจอะไร ในเมื่อหากมองย้อนกลับไปช่วงต้นฤดูกาลเรายังวนเวียนอยู่ในโซนตกชั้นด้วยซ้ำ"

"การคว้าอันดับ 6 ถือว่าประสบความสำเร็จสูงสุด เมื่อมองย้อนกลับไปในเดือนมกราคมว่าเราอยู่ในอันดับใด แต่เชื่อว่าในฤดูกาลหน้าเราจะก้าวไปสู่ตำแหน่งที่ดีกว่านี้ การเบียดสู่ตำแหน่งท็อป 4 นั้นเป็นเรื่องยากเสมอสำหรับลีกที่แข็งแกร่งอย่างพรีเมียร์ลีก แต่ผมยินดีที่จะทำงานอย่างสุดความสามารถเพื่อไปให้ถึงโควตายูฟา แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า" คลาร์ก กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น