xs
xsm
sm
md
lg

"โบอาส-ฟัลเกา" ยันปักหลักปอร์โต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปอร์โต ผงาดคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก 2010-2011
อันเดร วิลลาส-โบอาส กุนซือหนุ่มอนาคตไกลสุดปลื้มหลังพา ปอร์โต คว้าดับเบิลแชมป์ในฤดูกาลนี้ พร้อมทั้งยืนยันว่าขอปักหลักกับทีมต่อไปในซีซันหน้าเช่นเดียวกับ ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิงตัวฉกาจ ขณะที่ โดมิงโกส ปาเซียนเซีย เฮดโค้ชบรากาพอใจผลงานลูกทีมแม้ชวดแชมป์ยูโรปา ลีก

ฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันพุธที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ปอร์โต ทำศึกสายเลือดของทีมจากโปรตุเกสกับ บรากา ก่อนเฉือนชนะ 1-0 โดย ราดาเมล ฟัลเกา โหม่งพงัประตูชัยในนาทีที่ 44 ส่งผลให้ศูนย์หน้าทีมชาติโคลอมเบียครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดไปครองด้วยผลงาน 17 ลูก ส่วน “เดอะ ดรากอนส์” คว้าแชมป์รายการที่ 2 ในฤดูกาลนี้ต่อจากแชมป์ลีก

หลังจบเกม วิลลาส-โบอาส ที่ได้รับการจารึกชื่อว่าเป็นกุนซืออายุน้อยที่สุดที่พาทีมคว้าแชมป์ยูโรปาลีกด้วยวัย 33 ปี 233 วัน ออกมากล่าวว่า “นี่เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่สำหรับเราอีกหนึ่งรายการในฤดูกาลที่น่าจดจำ ปอร์โต จะเป็นสโมสรที่แข็งแกร่งกว่านี้ได้อีกในอนาคต ซึ่งผมขอบอกว่าค่าฉีกสัญญาของผมถูกตั้งไว้สูงมากและมันเป็นเรื่องยากที่จะจากผู้เล่นที่ผมภาคภูมิใจไป”

ขณะที่ ฟัลเกา วัย 25 ปี ซึ่งระเบิดฟอร์มกดไปถึง 38 ลูกรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ให้สัมภาษณ์ในทำนองเดียวกันว่า “ตอนนี้ผมคิดเพียงแค่การฉลองความสำเร็จกับ ปอร์โต ที่ต้องการให้ผมอยู่ต่อ ซึ่งความจริงก็คือผมกำลังมีความสุขกับที่นี่ แม้ว่าสักวันหนึ่งผมอาจจะได้ไปเล่นในลีกอื่น แต่ผมอยากเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ร่วมกับ ปอร์โต ในปีหน้า”

ส่วน โดมิงโกส ปาเซียนเซีย นายใหญ่บรากากล่าวถึงลูกทีมว่า “ผมภูมิใจมากกับผลงานของทีม แม้จะไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ แต่ผู้เล่นทุกคนก็ได้บันทึกเรื่องราวที่สวยงามและควรค่าแก่การจดจำแล้ว บางที บรากา อาจจะเติบโตยิ่งขึ้นนับจากนี้ซึ่งเรามีส่วนช่วยในการจุดประกายวงการฟุตบอลโปรตุเกสให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง”
อันเดร วิลลาส-โบอาส ขอปักหลักสร้างชื่อกับปอร์โตต่อไป
ราดาเมล ฟัลเกา ก็ขอล่าตาข่ายให้ เดอะ ดรากอนส์ ในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ซีซันหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น