xs
xsm
sm
md
lg

ปอร์โตกันท่ายักษ์ยุโรปรั้ง "นิว สเปเชียลวัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟซี ปอร์โต ยอดทีมจากลีกสูงสุดโปรตุเกส แสดงเจตนารั้งตัว อันเดร วิลลาส-โบอาส กุนซือสมองเพชรให้อยู่กับทีมต่อไป หลังได้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปจนถูกขนานนามว่าเป็น “นิว สเปเชียล วัน”
อันเดร วิลลาส-โบอาส ตามรอย โชเซ มูรินโญ
แม้ อันเดร วิลลาส-โบอาส เพิ่งจะมีอายุเพียง 33 ปี แต่กลับสร้างผลงานได้อย่างน่าจับตามองเพียงแค่ซีซันแรกที่ทำงานกับ ปอร์โต ด้วยการพาทีมเถลิงแชมป์ลีกสมัยที่ 25 ด้วยสถิติสวยหรูชนะ 26 เกม เสมอ 3 ครั้ง และยังไม่แพ้ใครก่อนเตะนัดส่งท้ายฤดูกาล 2010-2011 กับ มาริติโม ในวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคมนี้

นอกจากนั้น “มังกรน้ำเงิน-ขาว” ยังทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโรปาลีก โดย 2 รอบก่อนหน้านี้ผ่าน สปาร์ตัก มอสโก จากรัสเซียด้วยสกอร์รวม 10-3 ต่อด้วยปราบ บียาร์รีล ด้วยสกอร์รวม 7-4 ซึ่งมีคิวเตะกับ บรากา ทีมร่วมชาติในวันพุธที่ 18 พฤษภาคมนี้ ที่สนามอาวีวา สเตเดียม ในกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์

จากผลงานอันโดดเด่นทำให้ วิลลาส-โบอาส ตกเป็นที่หมายปองของทีมชั้นนำทั่วยุโรป โดยเฉพาะ เชลซี รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่หวังดึงตัวไปนั่งเก้าอี้แทน คาร์โล อันเชล็อตติ ซึ่งส่อเค้าพลาดป้องกันแชมป์ลีกในปีนี้ ทว่าล่าสุด ปินโต ดา คอสตา ประธานสโมสรปอร์โตออกมาประกาศรั้งตัวกุนซือหนุ่มไฟแรงแล้ว

โดย ปินโต ดา คอสตา กล่าวว่า “เวลานี้มีการตั้งคำถามนับพันครั้งว่าเขาจะจากเราไปอยู่กับสโมสรอื่นหรือไม่ ซึ่งเขาตอบกลับมาทุกครั้งว่าเขาได้นั่งอยู่ในตำแหน่งที่ใฝ่ฝันเรียบร้อยแล้ว ส่วนเราก็หวังว่าเขาจะมีความสุขกับงานนี้ไปอีกหลายปีและจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ดังนั้น นี่จะเป็นฤดูกาลแห่งความสำเร็จฤดูกาลแรกก่อนที่จะมีฤดูกาลต่อๆ ไปอีก”

สำหรับ วิลลาส-โบอาส เคยทำงานเป็นแมวมองให้กับ เชลซี สมัยที่ โชเซ มูรินโญ เป็นผู้จัดการทีม ซึ่งเวลานี้ได้รับการยกย่องให้เป็น “นิว สเปเชียล วัน” อันเป็นฉายาที่ “เฮียมู” ได้รับจากการที่เป็นชาวโปรตุเกสเหมือนกัน และยังมีเส้นทางการทำงานที่คล้ายคลึงกันอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น