xs
xsm
sm
md
lg

เชลซีจั่วลม! "ฟัลเกา" ต่อสัญญาปอร์โต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟัลเกา เลือกอยู่กับ ปอร์โต ต่อไป
เชลซี ทีมจอมทุ่มแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถึงคราวจั่วลมเต็มๆ เมื่อ ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิงทีมชาติโคลอมเบียที่เป็นเป้าหมายเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ ตัดสินใจต่อสัญญากับ ปอร์โต จนถึงปี 2015 แล้ว

“สิงโตน้ำเงินคราม” ตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องว่าจะคว้าตัวศูนย์หน้าฟอร์มแรงวัย 25 ปีมาร่วมงานในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากแต่งตั้ง อันเดร วิลลาส-โบอาส อดีตเจ้านายในถิ่นเอสตาดิโอ โด ดราเกา เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ต่อจาก คาร์โล อันเชล็อตติ

อย่างไรก็ตาม ฟัลเกา ตัดสินใจต่อสัญญากับ ปอร์โต ออกไปอีก 2 ฤดูกาลซึ่งจะทำให้สัญญามีอายุจนถึงปี 2015 พร้อมทั้งเพิ่มมูลค่าการฉีกสัญญาจากเดิมที่ 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,290 ล้านบาท) เป็น 45 ล้านยูโร (ประมาณ 1,935 ล้านบาท)

อนึ่ง ฟัลเกา มีสถิติการถล่มประตูที่น่าทึ่งนับตั้งแต่ย้ายจาก ริเวอร์เพลท ในอาร์เจนตินามาอยู่กับ ปอร์โต เมื่อปี 2009 โดยยิงไปถึง 73 ลูกจากการลงสนาม 85 นัด ซึ่ง 17 ลูกในจำนวนดังกล่าวเป็นการทำได้ในศึกยูโรปา ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมาที่คว้าแชมป์ร่วมกับ ปอร์โต พร้อมทั้งครองตำแหน่งดาวซัลโวของรายการ รวมทั้งทุบสถิติทะลวงตาข่ายในฟุตบอลถ้วยยุโรป 1 ซีซันของ เจอร์เกน คลินส์มันน์ ที่เคยยิง 15 ประตูในศึกยูฟ่า คัพ ฤดูกาล 1995-1996
กำลังโหลดความคิดเห็น