xs
xsm
sm
md
lg

"แคฟส์แมน" เฮสองเด้งดราฟท์ทีมแรก NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส มีโอกาสควานหา "นิว เลอบรอน เจมส์" เข้ามาเป็นความหวังของแฟรนไชส์ เมื่อเฮงสองเด้งได้ทั้งดราฟท์ทีมแรก รวมถึงซิวอันดับ 4 ในการดราฟท์ตัวประจำปี 2011 ของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)

นับตั้งแต่ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ทิ้งแฟนๆ "แคฟส์แมน" ไปล่าความสำเร็จกับ ไมอามี ฮีท ทีมก็สาละวันเตี้ยลง ผลงานฤดูกาลก่อนชนะแค่ 19 แพ้ถึง 63 เกม ดีกว่าแค่ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส (17-65 เกม) ในบรรดา 30 แฟรนไชส์ในลีกยัดห่วง NBA อย่างไรก็ดี ถิ่นควิกเคนโลนส์ อารีนา มีโอกาสต้อนรับนักบาสฯ ว่าที่สตาร์อย่างน้อยๆ 2 คนช่วงหน้าร้อนนี้ เมื่อ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ได้สิทธิดราฟท์ทีมแรก จากการสุ่มล็อตเตอรีดราฟท์ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ

อันที่จริงสิทธิดังกล่าวเป็นของ แอลเอ คลิปเปอร์ส (32-50 เกม) ทว่าการที่ คลิปเปอร์ส เทรดสิทธิดราฟท์รอบแรกของปี 2011 พ่วงด้วย บารอน เดวิส ไปแลกกับ โม วิลเลียมส์ เมื่อกลางซีซัน ทำให้ คาวาเลียร์ส เหมือนถูกหวยไปเต็มๆ เมื่อได้เลือกผู้เล่นจากระดับมหาวิทยาลัยหรือตัวต่างชาติฝีมือดีถึง 2 คนใน 4 อันดับแรก มีโอกาสมากทีเดียวที่ทีมจะปักป้าย "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" ใส่ คายรี เออร์วิง พอยท์การ์ดตัวเก่งจากม.ดุ๊ค หรือ เดอร์ริค วิลเลียมส์ ฟอร์เวิร์ดฝีมือเยี่ยมของม.อริโซนา ขึ้นเวทีประกาศตัวในคืนวันที่ 23 มิถุนายน ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในนิวอาร์ก นิวเจอร์ซีย์

โดย แดน กิลเบิร์ต เจ้าของทีมแคฟส์ ถึงกับอึ้งไปเหมือนกัน "เมื่อหน้าร้อนปีก่อนมีเหตุการณ์ช็อกเกิดขึ้นกับเรา เวลาเดินไปช้าและยาวนาน แต่เราก็ผ่านความเจ็บปวดนั้นมาได้ บางทีนี่อาจเป็นฟางเส้นสุดท้าย ทำให้เรามีความหวังกันต่อไปในอนาคต นี่เป็นสิ่งที่เราต้องการ"

ในส่วนของ นีล โอลชีย์ ผู้จัดการทั่วไปคลิปเปอร์ส ให้สัมภาษณ์สื่อแบบเจื่อนๆ "การเทรดถือเป็นเรื่องดีสำหรับทั้งสองทีม โดยเราได้การ์ดจ่ายอายุ 28 ปี (วิลเลียมส์) เข้ามา พร้อมกับเคลียร์เพดานค่าเหนื่อยไป 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่พวกเขา (คาวาเลียร์ส) ได้ดราฟท์ถึง 2 ครั้งในท็อปโฟร์ ซึ่งเราตัดสินใจเทรดครั้งนั้นในช่วงเส้นตายพอดี อย่างไรก็ดี ทีมต้องก้าวต่อไปในการเทรดหรือลุ้นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ เพื่อปรับปรุงทีมให้ดีขึ้น มากกว่าที่จะไปลุ้นล็อตเตอรีดราฟท์ที่มีโอกาสเกิดขึ้น 2.8 เปอร์เซ็นต์ (จากการได้อันดับ 1)"

ส่วนผลล็อตเตอรีดราฟท์ ประจำปี 2011 สิบอันดับแรก มีดังนี้
1. คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส (ได้สิทธิจาก แอลเอ คลิปเปอร์ส)
2. มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส
3. ยูทาห์ แจซซ์ (ได้สิทธิจาก นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์)
4. คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส
5. โตรอนโต แร็พเตอร์ส
6. วอชิงตัน วิซาร์ดส
7. ซาคราเมนโต คิงส์
8. ดีทรอยต์ พิสตันส์
9. ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์
10. มิลวอล์คกี บัคส์
เออร์วิง การ์ดมือดีม.ดุ๊ค
วิลเลียมส์ หนุ่มจากม.อริโซนา
กำลังโหลดความคิดเห็น