xs
xsm
sm
md
lg

"เซลติกส์-สเปอร์ส" อาการน่าเป็นห่วง / ลุงแซม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ Final Quarter โดย ลุงแซม

แม้ไม่มีปัญหาสำหรับการตีตั๋วผ่านเข้าสู่โพสต์ซีซัน ทว่าสำหรับ บอสตัน เซลติกส์ และ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ถ้าไม่ถึงรอบชิงแชมป์ศึกบาสเกตบอล NBA ปีนี้ มันก็น่าผิดหวังอยู่ ในเมื่อต่างก็เป็นทีมเต็ง อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันทั้งคู่กำลังอ่วมอรทัย โดย เซลติกส์ เจอปัญหาเดิมๆ มีอาการแผ่วปลายให้เห็น ขณะที่ สเปอร์ส ออกตัวหรู แต่พอถึงช่วงปลายฤดูกาล ดันมาเจอะปัญหาผู้เล่นตัวหลักเจ็บระนาว

ในส่วนของ เซลติกส์ ตั้งแต่ตัดสินใจเทรด เคนดริก เพอร์กินส์ ให้แก่ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ทีมกลับสาละวันเตี้ยลง อันที่จริงไม่อยากมองว่า เนนาด คริสติก เป็นแพะรับบาป เนื่องจากมีหลายเกมที่เซ็นเตอร์ทีมชาติเซอร์เบียทำแต้มได้ดี เพียงแต่สิ่งที่แฟนๆ คิดถึงคงหนีไม่พ้นเรื่องของ "เกมรับ" ที่ เพอร์กินส์ คลุกวงในได้ดีกว่าถึงจะเตี้ยกว่าก็ตาม ผู้เขียนจำได้ว่า เควิน การ์เนตต์ เป็นผู้เล่นคนแรกๆ ที่ออกอาการคร่ำครวญ นั่นคงเพราะ "เค.จี." เล่นกับ เพอร์กินส์ มานานย่อมรู้จังหวะกันดี

อย่างในเกมที่ เซลติกส์ พลิกกลับมาพ่าย อินเดียนา เพเซอร์ส ริเวอร์ส ยอมรับว่า คริสติก กับ การ์เนตต์ เจอปัญหาฟาล์วทำให้ทีมโดนเจาะวงในเป็นว่าเล่น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความโชคร้ายของบอสตันที่ขาดเซ็นเตอร์มาสับเปลี่ยนกับ คริสติก เมื่อ ชาคิล โอนีล ยังไม่ฟิต เจอร์เมน โอนีล ก็มีอาการบาดเจ็บ แม้ "บิ๊กเบบี้" หมุนเวียนลงมาแก้ขัด แต่ด้วยรูปร่างที่เตี้ยกว่าเซ็นเตอร์อาชีพคู่แข่ง นี่จึงเป็นจุดอ่อนที่ ริเวอร์ส ควรรีบหาทางปรับหมาก

ต้องไม่ลืมว่าช่วงเพลย์ออฟ ยังมีทั้ง อมาเร สเตาดาไมร์ (นิวยอร์ก นิกส์), ดไวท์ ฮาวเวิร์ด (ออร์แลนโด แมจิก), โยอาคิม โนอาห์ (ชิคาโก บูลส์) หรือว่า คริส บอช (ไมอามี ฮีท) ยืนจังก้ารอกระแทกใส่ คริสติก หรือว่าป่วน เค.จี. อีกทั้งที่สำคัญ เซลติกส์ ควรเริ่มกลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ หลังพ่ายมา 7 จาก 12 เกมหลังสุด มิเช่นนั้นนอกจากชิงอันดับ 1 คืนมาจาก บูลส์ ไม่ได้ ยังจะโดน ฮีท แซงขึ้นไปนั่งที่ 2 ฝั่งตะวันออก ซึ่งมันยิ่งทำให้งานของพวกเขายากขึ้นหากคิดกลับไปแก้มือในรอบชิง

ข้ามฟากไปฝั่งตะวันตก เช็คสภาพ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส กันบ้าง เกร็ก โพโพวิช เฮดโค้ชตีนกาเพิ่มอีกหลายขีด เมื่อทีมปราชัยมา 4 เกมติดแล้ว การขาดหายไปของ ทิม ดันแคน ที่ข้อเท้าซ้ายพลิกมีส่วนทำให้แผงฟรอนท์คอร์ตรวนอย่างเห็นได้ชัด ติอาโก สปริตเตอร์ ฟอร์เวิร์ดนำเข้าจากแดนแซมบ้าทดแทนไม่ได้เลย อันโตนิโอ แม็คไดรสส์ ได้เก๋าอย่างเดียว ปัญหาจึงเกิด เพราะเกมวงในไม่ใช่จุดเด่นของ ริชาร์ด เจฟเฟอร์สัน ที่เล่นตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ดอยู่แล้ว

ล่าสุด สเปอร์ส ยังมาเจอราหูเข้าแผงแบ็กคอร์ต โทนี พาร์เกอร์ เจ็บเข่าอีกแล้ว มานู จิโนบิลี มีปัญหาที่ต้นขาแต่คาดว่าไม่สาหัส จอร์จ ฮิลล์ จึงได้กลับมาคุมบอล แต่ก็แบกทีมไม่ไหว ส่วน แกรี นีล แม่นดีหรอกทว่ายังไม่มีทีเด็ดเท่า จิโน่ นี่ยังดีที่ทีมอาศัยบุญเก่าจึงยังนั่งจ่าฝูงฝั่งตะวันตก อย่างไรก็ตาม โค้งสุดท้ายมีสิทธิโดน แอลเอ เลเกอร์ส แซงเอาได้ เนื่องจากแชมป์เก่ากำลังเล่นกันลงตัวนับตั้งแต่พ้นออล-สตาร์เบรก ขณะที่ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ เพื่อนร่วมรัฐ ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าปีนี้มาดีฟันฝ่าเกมยากๆ นอกบ้านมาได้หลายหน นี่อาจเรียกได้ว่าภารกิจภารกิจในการคืนสู่บัลลังก์ของยอดทีมอย่าง สเปอร์ส และ เซลติกส์ เริ่มเจอหนาวขวากใหญ่เข้าให้แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น