xs
xsm
sm
md
lg

"แมฟส์" ซิวชัย 50 เกม 11 ปีติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดิร์ก โนวิตซกี (ขวา) ร่วมเฮกับ เจสัน เทอร์รี
ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ทีมดังฝั่งตะวันตกแห่งศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกา ทำสถิติชนะครบ 50 เกมต่อฤดูกาลเป็นปีที่ 11 ติดต่อกัน หลังเปิดบ้านเอาชนะมิเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส 104-96 คว้าชัยเป็นเกมที่ 50 ของฤดูกาลนี้ ในการแข่งขันเมื่อช่วงสายของวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา

ที่ดัลลัส : เดิร์ก โนวิตซกี ยอดฟอร์เวิร์ดทีมชาติเยอรมนี ทำคนเดียว 30 แต้ม 11 รีบาวน์ด นำดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ คว้าชัยเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน ทั้งยังเป็นการทำสถิติชนะครบ 50 เกมเป็นฤดูกาลที่ 11 ติดต่อกันในการแข่งขันที่สนามอเมริกัน แอร์ไลน์ เซ็นเตอร์ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

เกมนี้ทีมเยือนทิมเบอร์วูล์ฟส ซึ่งเป็นบ๊วยประจำฝั่งตะวันออกที่นำทัพโดยแอนโธนีย์ แรนดอร์ฟ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งจะบุกมาทำแต้มออกนำในควอเตอร์แรกอยู่ 23-17 ทว่าเจ้าบ้านที่นำทัพโดยเดิร์ก โนวิตซกี และ 2 ยอดตัวสำรองอย่าง เจสัน เทอร์รี และเพย่า สตอยยาโควิช ก็ช่วยกันทำแต้มให้เจ้าถิ่นพลิกกลับมาคว้าชัยได้ใน 3 ควอเตอร์ถัดมา ด้วยสกอร์ 104-96 คะแนน

ซึ่งชัยชนะในเกมนี้ทำให้ดัลลัส ขยับสถิติเป็น ชนะ 50 แพ้ 21 รั้งอันดับ 3 ฝั่งตะวันออก และทำสถิติไล่จี้ "แชมป์เก่า" แอลเอ เลเกอร์ส ที่อยู่อันดับ 2 อยู่เพียงแค่ 1 เกม ที่สำคัญยังเป็นการทำสถิติชนะครบ 50 เกมใน 1 ฤดูกาลเป็นปีที่ 11 ติดต่อกันอีกด้วย

หลังจบเกม โนวิตซกี ที่ทำดับเบิล-ดับเบิลจาก 30 แต้ม 11 รีบาวน์ด เผยว่า "ก่อนอื่นเราต้องยกเครดิตให้กับมิเนโซตาที่สร้างปัญหาให้เราพอสมควรในเกมนี้ แต่ด้วยการเล่นที่ลงตัวของเราทำให้แฟนๆในดัลลัสได้มีความสุขในค่ำคืนนี้ ซึ่งเรายังมีงานที่ท้าทายรออยู่อีกมากในเกมต่อๆไป โดยเฉพาะการเข้าไปเล่นเพลย์ออฟ"
กำลังโหลดความคิดเห็น