xs
xsm
sm
md
lg

เรดดิงบุกถลุงคาร์ดิฟฟ์ 3-0 เข้าชิงเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชน ลอง (ที่ 2 จากขวา) เบิ้ลสกอร์พา เรดดิง เข้าชิงเพลย์ออฟ
เรดดิง ระเบิดฟอร์มร้อนแรงบุกไปถล่ม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ถึงถิ่น 3-0 โดย เชน ลอง หัวหอกตัวเก่งเบิ้ลสกอร์ซัดไป 2 ลูก ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกเพลย์ออฟลุ้นเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปพบกับ สวอนซี ซิตี

ฟุตบอลเพลย์ออฟ เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง เมื่อคืนวันอังคารที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ทีมอันดับ 4 ของเดอะ แชมเปียนชิป เปิดสนามคาร์ดิฟฟ์ ซิตี สเตเดียม ต้อนรับ เรดดิง ทีมอันดับ 5 โดยนัดแรกยังไม่มีใครได้เปรียบเสียบเปรียบ เนื่องจากเสมอกันมา 0-0

ผ่านมาถึงนาทีที่ 28 “เดอะ รอยัลส์” ผู้มาเยือนเป็นฝ่ายพังสกอร์นำ 1-0 จากความผิดพลาดของ สตีเฟน บายวอเตอร์ นายทวาร “บลูเบิร์ด” ที่เตะออกมาพลาด ทำให้ เชน ลอง จัดการซัดข้ามหัวส่งลูกข้ามหัวเข้าไปซุกก้นตาข่าย จากนั้นนาทีที่ 45 อาคันตุกะก็มาได้จุดโทษ เมื่อ ปาโบล มิลล์ส ถูก ดีเคล คีแนน ดึงแขนล้มลงในเขตโทษจากจังหวะลูกเตะมุม ก่อนที่ เชน ลอง เจ้าเก่าจะสังหารเข้าไปเป็น 2-0 และเป็นลูกที่ 28 ของเจ้าตัวรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ด้วย

ครึ่งหลัง คาร์ดิฟฟ์ พยายามบุกหวังทวงประตูคืน แต่ก็ถูก เรดดิง สวนกลับจนเกือบเสียเพิ่มในนาทีที่ 56 โดย โจบี แม็คเอนัฟฟ์ ผ่านบอลจากกราบซ้ายให้ โนเอล ฮันท์ ล้มตัวเข้าฮอสที่เสาไกลส่งบอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย แต่แล้วในนาทีที่ 84 โจบี แม็คเอนัฟฟ์ ก็อาศัยความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงแหวกกองหลัง 2 คนเข้าไปกดในเขตโทษผ่านมือ บายวอเตอร์ เป็นประตูย้ำชัยเด็ดขาด 3-0

เมื่อรวมผล 2 “เดอะ รอยัลส์” จึงเป็นฝ่ายเอาชนะ “บลูเบิร์ด” ขาดลอย 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปลุ้นตั๋วเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีกับ “หงส์ขาว” สวอนซี ซิตี โดยจะฟาดแข้งตัดสินกันในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ที่สนามเวมบลีย์
กำลังโหลดความคิดเห็น