xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอยัน "คิวพีอาร์" เลื่อนสู่พรีเมียร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตัดสินใจไม่ลงดาบตัดแต้ม ควีนปาร์ค เรนเจอร์ส โทษฐานซื้อ อเลฮานโดร ฟาอูร์ลิน มาร่วมทัพแบบผิดกฎเมื่อปี 2009 นั่นหมายความว่า "ทหารเสือราชินี" จะได้เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง
แฟนๆ คิวพีอาร์ ได้ไปเฮต่อในพรีเมียร์ลีก
เมื่อวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม สมาคมฟุตบอลอังกฤษ มีการตัดสินคดีที่ ควีนปาร์ค เรนเจอร์ส กระทำการซื้อ อเลฮานโดร ฟาอูร์ลิน กองกลางชาวอาร์เจนไตน์ แบบระบบเจ้าของร่วม 3 ราย เมื่อปี 2009 คล้ายคลึงกับกรณีความผิดที่ คาร์ลอส เตเบซ และ ฮาเวียร์ มาสเชราโน สองผู้เล่นอาร์เจนไตน์ครั้งย้ายมาอยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาล 2006-07 ซึ่งครั้งนั้น "ขุนค้อน" โดนปรับเงิน 5.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 275 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ เอฟเอ มีการตั้งข้อกล่าวหา "ทหารเสือราชินี" ถึง 7 ข้อ ทำให้สโมสรดังแห่งลอนดอนมีโอกาสโดนหักถึง 15 แต้ม นั่นส่งผลต่อการเลื่อนชั้นไปเล่นในลีกสูงสุด ทว่าเมื่อมีคำตัดสินออกมา ปรากฏว่า ควีนปาร์คฯ โดนพิพากษาว่ามีความผิดเพียง 2 ข้อ ซึ่งไม่ส่งผลต่อการโดนตัดคะแนนแต่อย่างใด จึงทำให้ "คิวพีอาร์" ได้เลื่อนสู่พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1996 ในฐานะแชมป์เดอะแชมเปียนชิป

โดย เอฟเอ ออกแถลงการณ์ดังนี้ "ทางคณะกรรมการควบคุมของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ขอประกาศให้ทราบว่า ควีนปาร์ค เรนเจอร์ส เอฟซี มีความผิดในสองข้อกล่าวหา แต่พิสูจน์ได้ว่าจะไม่มีการริบแต้มจากสโมสรแต่อย่างใดไม่ว่าจะเป็นในฤดูกาลนี้หรือฤดูกาลถัดไป"

สำหรับ "คิวพีอาร์" ลงเล่นนัดส่งท้ายเดอะแชมเปียนชิป ซีซัน 2010/11 แต่ปราชัยให้ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-2 อย่างไรก็ดี การเก็บได้ 88 คะแนนจาก 46 นัด ส่งผลให้ ควีนปาร์คฯ ได้เลื่อนสู่พรีเมียร์ลีก เช่นเดียวกับ นอริช ซิตี อันดับ 2 ที่ได้ไป 84 แต้ม ส่วน สวอนซี, คาร์ดิฟฟ์ ซิตี, เรดดิง และ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ต้องไปเตะเพลย์ออฟ เพื่อหาอีกหนึ่งทีมไปเล่นในลีกสูงสุดฤดูกาลหน้าต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น