xs
xsm
sm
md
lg

คิวพีอาร์ทาบ "ลิปปี" แม้วอร์น็อคจ่อพาเลื่อนชั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นีล วอร์น็อค
นีล วอร์น็อค จ่อพา ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส เลื่อนชั้นกลับสู่เวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ รอบ 15 ปี อย่างไรก็ตามมีข่าวฮือฮาว่า "ทหารเสือราชินี" จะดึง มาร์เซลโล ลิปปี กุนซือทีมชาติอิตาลี ชุดแชมป์โลกปี 2006 มาคุมทัพแทนปีหน้า

ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส มี 84 แต้มจาก 43 นัดทิ้ง นอริช ซิตี อันดับ 2 อยู่ 7 แต้มขณะที่เหลืออีก 3 นัด จ่อคว้าแชมป์พร้อมสิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ชิป หลังเกมบุกไปไล่ตีเสมอ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี 2-2 จากการเหมายิงของ อเดล ทารับบ์ กองกลางจอมทัพ เมื่อวันเสาร์ที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา

หลังเกม วอร์น็อค กุนซือ คิวพีอาร์ ที่เคยคุมทัพ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ คริสตัล พาเลซ เผยว่า "เราก้าวไปข้างหน้าและผมรักทุกวินาทีที่นี่ ถือเป็นฤดูกาลที่ยาวนานและ แชมเปียนชิป คือเวทีขับเคี่ยวที่ยากเสมอ อย่างไรก็ตามตอนนี้เราใกล้มากแล้ว"

วันจันทร์ที่ 25 เมษายนนี้ คิวพีอาร์ จะเปิดรัง ลอฟตัส โรด รับมือ ฮัลล์ ซิตี ทีมอันดับ 10 หากชนะจะเลื่อนชั้นกลับสู่เวที พรีเมียร์ชิป หลังเคยสร้างชื่อฤดูกาล 1992-93 คว้าอันดับ 5 เหนือ เชลซี, อาร์เซนอล และ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ มาแล้ว

อย่างไรก็ตาม "เดลี สตาร์" (DAILY STAR) ตีข่าวปีหน้าอนาคตของ วอร์น็อค ยังไม่แน่นอน เมื่อบอร์ดบริหาร คิวพีอาร์ ต้องการสร้างความฮือฮาเขย่าเวที พรีเมียร์ชิป ด้วยการดึง ลิปปี วัย 63 ปีมาคุมทัพ หลังจากกุนซือจอมพ่นควัน ต้องการกุมบังเหียนระดับสโมสร

ดาวิเด ลูกชาย ลิปปี ที่สวมบทเอเยนต์ให้พ่อ กล่าวว่า "จะมีการกลับมาคุมทัพระดับสโมสรในเร็ววันนี้ แต่ต้องเป็นโปรเจ็คส์สำคัญและค่อนข้างจริงจัง ซึ่งมีข้อเสนอเข้ามามากมายทั้งจาก พรีเมียร์ ลีก และ ลา ลีกา สเปน"

สำหรับ คิวพีอาร์ มีประธานสโมสรเป็นาชาวอิตาเลี่ยน คือ จิอันนี ปาลาดินี ส่วน ลิปปี เคยคุมทัพ ยูเวนตุส และ อินเตอร์ มิลาน ประสบความสำเร็จระดับสโมสรมากมาย ทั้งแชมป์ สคูเด็ตโต 5 สมัยกับ "ม้าลาย" และแชมป์ยุโรป 1 สมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น