xs
xsm
sm
md
lg

“กิเลน”เฉือนหวิว “มังกรไฟ” 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จักรพันธ์ พรใส(ซ้าย) วิ่งแสดงความดีใจหลังพังประตูให้เมืองทองฯ
จักรพันธ์ พรใส สวมบทซูเปอร์ซับ ซัดประตูชัยในช่วงท้ายให้ “กิเลนผยอง”เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ “มังกรไฟ”บีอีซี เทโรศาสน ไปได้ 1-0 ในศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก คืนวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2554

ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก
เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1-0 บีอีซี เทโรศาสน

“กิเลนผยอง”เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์เก่า เปิดสนามยามาฮ่า สเตเดียม ที่พื้นสนามเปียกแฉะเป็นพิเศษเนื่องจากฝนที่ตกลงมาตั้งแต่ช่วงเช้า รับการมาเยือนของ “มังกรไฟ”บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 4 ของตาราง ในกลุ่มลุ้นแชมป์ หากทีมมังกรไฟบุกมาคว้าชัยได้ในเกมนี้ ก็จะแต้มไล่จ่าฝูงอย่าง บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูงเหลือแค่ 5 แต้ม และมีสิทธิ์ขึ้นอันดับ 3 หากอินทรีเพื่อนตำรวจบุกไปแพ้พัทยาฯ คาบ้าน ส่วนทีมเมืองทองฯ หากเก็บชัยได้ในบ้าน จะเบียดอาร์มี ยูไนเต็ด ขึ้นไปอยู่อันดับ 5 อย่างน้อยๆ 24 ชั่วโมง

เริ่มเกม เมืองทองฯ ทักทายทีมเยือนก่อน พิชิตพงษ์ แทงบอลทะลุช่องให้ ท็อธ ลากบอลหลบกองหลังของบีอีซี ก่อนเอี้ยวตัวยิงด้วยขวา แต่บอลพุ่งไปชนคาน กระดอนกลับมาให้คริสเตียนได้วิ่งเข้ามาชาร์จ แต่บอลออกหลังไป เจ้าบ้านมีลุ้นขึ้นนำตั้งแต่ช่วงแรก แต่บีอีซี ไม่ปล่อยให้บุกข้างเดียว รณชัย รับบอลจากลูกโยนฝั่งขวา ก่อนยิงไปติดตัวผู้เล่นเมืองทองฯ บอลวิ่งผ่านเสาแรกไปอย่างเฉียดฉิว

เมืองทองฯ เป็นฝ่ายครองบอลทำเกมบุกเป็นส่วนใหญ่ เล่นเอาผู้เล่นของบีอีซี แทบไม่มีโอกาสบุกขึ้นไปเล่นในแดนของเจ้าบ้าน นาทีที่ 23 คริสเตียน หอกหน้าของกิเลนผยอง อาศัยความผิดพลาดของผู้เล่นทีมเยือน ลากบอลเข้าไปยิงแต่ยังติดแผงหลังออกหลังไป นาทีต่อมา ดัสกร เปิดมุมจากด้านซ้าย ก่อนที่ณัฐพรจะวอลเลย์หน้ากรอบประตู แต่บอลเหินข้ามคานไป ยังทำประตูขึ้นนำไม่ได้ ทั้งที่มีโอกาสหลายต่อหลายครั้ง

เข้าสู่ช่วง 5 นาทีท้ายของครึ่งแรก อัครพล กองหน้าของบีอีซี กระชากบอลพลิ้วหลบกองหลังของเมืองทองฯ 3 คน ก่อนโดนณัฐพร เหนี่ยวล้มหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนเป็นหน้าที่ของเทวา ที่รับหน้าที่ซัดฟรีคิกเข้ากลางประตู แต่กวิน นายด่านเจ้าบ้านยังกระโดดเซฟไว้ได้ หมดครึ่งแรก เสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลัง เจ้าบ้านเปิดเกมบุกทันที นาทีที่ 55 คริสเตียน กระชากบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย ลากตัดเข้ากลางก่อนได้ยิงเต็มข้อ แต่ทะนงศักดิ์ ผู้รักษาประตูของทีมมังกรไฟยังเซฟไว้ได้ ต่อมานาทีที่ 58 คริสเตียน ที่เล่นได้อย่างโดดเด่นวันนี้ ครองบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนเลี้ยงตัดเข้าขวาแล้วยิงแต่โดนผู้เล่นของบีอีซีเข้ามาสกัดล้มลง แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าให้เป็นลูกจุดโทษ รอดพ้นการเสียประตูอีกครั้งสำหรับทีมบีอีซี

นาทีที่ 70 ทีมเยือนแก้เกมฝืดส่งจักรกริช บุญคำ ลงสนามแทน คริส วิลเลียมส์ แบรนดอน และ ไพฑูรย์ นนทะดี แทนที่ของ รณชัย รังสิโย แต่สถานการณ์ก็ยังไม่ดีขึ้น ส่วนนาทีที่ 76 เมืองทองฯ น่าได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆจากลูกโหม่งของภานุพงษ์ แต่ทนงศักดิ์บินมาเซฟได้อย่างเหลือเชื่อ ทำให้สกอร์ยังคงเท่ากันอยู่

เกมดำเนินสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เจ้าบ้านพยายามโหมบุกหนักหวังพังประตูนำ แต่แนวรับของบีอีซียังช่วยป้องกันไว้ได้อย่างเหนียวแน่น แต่ในที่สุดความพยายามของเมืองทองก็เป็นผลในนาทีที่ 85 เมื่อจักรพันธ์ พรใส ที่ลงมาเล่นแทนมิโรสลาฟ ท็อธ เลี้ยงบอลจี้เข้ากรอบเขตโทษชนิดกองหลังของมังกรไฟเอาไม่อยู่ ยิงประตูขึ้นนำได้สำเร็จ เมืองทองฯนำ 1-0 และก็ทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบเกม เมืองทองฯเบียดเอาชนะไป 1-0 ขึ้นไปอยู่อันดับ 5 ของตาราง ส่วนทีมมังกรไฟ อยู่อันดับ 4 เท่าเดิม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์,ภานุพงศ์ วงศ์ษา,ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์,วีระวุฒิ กาเหย็ม,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว,ดานโญ เซียกา,ดัสกร ทองเหลา,มิโรสลาฟ ท็อธ,คริสเตียน โควคู,ไพฑูรย์ เทียบมา,อานนท์ สังสระน้อย
บีอีซี เทโรศาสน : ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์,มิก้า ชูนวลศรี,ปรัชญ์ สมัคราษฏร์,อีวาน โบรโซวิช,อัลทามีร์ มาร์ตินส์,โซโลมง โอคุตู,คริส วิลเลียมส์ แบรนดอน,เทวา ศรีธรรมานุสาร,ชลากร สงวนดี,รณชัย รังสิโย,อัครพล มีสวัสดิ์

ผลการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2554
การท่าเรือไทย เอฟซี 0-0 ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี

ชลบุรี เอฟซี 6-1 ขอนแก่น เอฟซี
[น.8 1-0 เนย์ ฟาเบียโน,น.45 2-0 เนย์ ฟาเบียโน,น.56 3-0 วลาดิเมียร์ ริบิค,น.70 4-0 วลาดิเมียร์ ริบิค,น.76 5-0 เนย์ ฟาเบียโน,น.88 5-1 ศราวุธ วิเชียร,น.89 6-1 สุกรี อีแต]

เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 บีอีซี เทโรศาสน
[น.85 1-0 จักรพันธ์ พรใส]

พัทยา ยูไนเต็ด 0-1 อินทรีเพื่อนตำรวจ
[น.20 0-1 ลี ฮัน คุก]
กำลังโหลดความคิดเห็น