xs
xsm
sm
md
lg

มังกรไฟเฉือนหวิวโลมา 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิกา ชูนวลศรี กองหลังบีอีซี แย่งบอลกับเคย์สุเกะ โอกาวา กองหลังพัทยาฯ
คริส วิลเลียม แบรนดอน กองกลางของ“มังกรไฟ”บีอีซี เทโรศาสน ช่วยซัดประตูเบียดชนะ “โลมาฟ้าขาว”พัทยา ยูไนเต็ด หวิว 1-0 ในศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก เย็นวันเสาร์ที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก
บีอีซี เทโรศาสน 1-0 พัทยา ยูไนเต็ด

“มังกรไฟ”บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 4 ของตาราง เปิดสนามเทพหัสดิน รับการมาเยือนของ “โลมาฟ้าขาว”พัทยา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 9 ของตาราง ซึ่งก่อนเกม บีอีซี มีอยู่ 19 คะแนน จากการลงเล่น 11นัด หากเก็บชัยชนะนัดนี้ได้ ก็จะมีแต้มเท่ากับทีมอินทรี เพื่อนตำรวจ ที่ 22 คะแนน เท่ากัน ส่วนพัทยาหากชนะเกมนี้ มีสิทธิ์กระโดดขึ้นอันดับ 6 ของตาราง

เริ่มเกม พัทยาฯ เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่า และมีโอกาสลุ้นครั้งแรกจากลูกเปิดริมเส้นฝั่งขวา ให้เมียวโด โหม่งจ่อๆหน้าปากประตู แต่บอลเด้งออกเสาแรกไป

หลังจากนั้น เกมผ่านไป 20 นาที ทีมเยือนแทบจะเป็นฝ่ายครองบอลไว้ได้ทั้งหมด ส่วนเจ้าบ้านอย่างบีอีซี ยังไม่สามารถเซ็ตเกมบุกของตัวเองได้ นาทีที่ 30 ลูโดวิค ทาคาม กองหน้าพัทยาฯ กระชากบอลจากด้านขวา ลากเข้าในพร้อมสับขาหลอกก่อนยิงด้วยซ้าย แต่บอลไปเข้ามือของทนงศักดิ์ นายด่านของบีอีซี พัทยายังทำประตูขึ้นนำไม่ได้ ทั้งที่มีโอกาสบุกมากกว่า

นาทีที่ 35 พัทยาลุ้นต่อเนื่อง รังสฤทธิ์ เปิดบอลจากแดนกลาง ข้ามหัวแนวรับของบีอีซี หลุดไปให้เมียวโด ได้ลากบอลไปดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตู พร้อมสับไกยิงเต็มข้อ แต่บอลหลุดเสาสองไป ส่วนบีอีซีได้ทีสวนกลับจากจังหวะที่อัครพล ป้ายบอลหน้ากรอบเขตโทษไปทางซ้าย ให้วิลเลียม วิ่งเข้ามาสับไก แต่บอลไปตรงตัว นริศ ทวีกูล นายด่านของพัทยา

เกมเข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งเวลาแรก เจ้าบ้านที่ยังตั้งเกมของตัวเองไม่ได้ ยังคงโดนพัทยา เดินเกมรุกอย่างต่อเนื่อง แต่แนวรับของทีมมังกรไฟยังช่วยป้องกันไว้ได้หลายครั้ง หมดครึ่งแรก เสมอกันอยู่ที่ 0-0

กลับเข้าสู่ครึ่งหลัง เริ่มต้นได้แค่ 2 นาที บีอีซี เทโรศาสน ที่ดูเงียบๆในครึ่งแรก กลับเป็นฝ่ายพังประตูขึ้นนำก่อน จากลูกยิงเท้าซ้ายของ คริส วิลเลียม แบรนดอน เจ้าบ้านขึ้นนำก่อน 1-0 ซึ่งพัทยาฯ หลังเสียประตู ก็พยายามบุกทวงคืนทันที จากลูกยิงของลูโดวิช ทาคาม แต่ อิวาน โบรโซวิช กองหลังมังกรไฟเข้ามาบล็อคไว้ได้หวุดหวิด ต่อมานาทีที่ 60 ปฏิพณ เพชรวิเศษ กองหน้าทีมโลมา วิ่งเบียดแนวรับบีอีซี เข้าไปสับไกหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลเหิรข้ามคานไป

บีอีซี แม้จะได้ประตูขึ้นนำ แต่รูปเกมยังคงเป็นรองพัทยา โดยปล่อยให้ทีมเยือนบุกขึ้นมายิงประตูหลายต่อหลายครั้ง แต่ทัพโลมายังปืนฝืด ทวงประตูคืนไม่ได้ ส่วนเจ้าบ้านคอยเล่นเกมสวนกลับเป็นระยะ นาที 80 บีอีซี เล่นสวนกลับ อัครพล จ่ายบอลออกไปทางซ้ายให้ เทวา ศรีธรรมานุสาร ตัวสำรองในครึ่งหลัง ลากบอลตัดเข้ากลาง ก่อนมีโอกาสยิง แต่บอลเหิรคานออกเหมือนเดิม

เข้าสู่ช่วงท้าย พัทยาเกือบได้ประตูตีเสมอ จากลูกโหม่งของ กาเบรียล โอจิมิ กองหน้าตัวสำรองของทีม แต่ทนงศักดิ์ยังเหนียวปัดออกหลังได้อย่างหวุดหวิด และก่อนหมดเวลา ก็เกือบได้ตีเสมอ จากจังหวะที่ทนงศักดิ์ ทำฟาล์วใส่ผู้เล่นของพัทยาในกรอบเขตโทษ ซึ่งผู้ตัดสินเดินมาแจกใบเหลือง แต่กลับไม่ให้เป็นลูกจุดโทษ สร้างความไม่พอใจแก่แฟนบอลทีมเยือนอย่างมาก แต่ก็ไม่มีเหตุวุ่นวายอะไรเกิดขึ้น จบเกม บีอีซี เทโรศาสน เฉือน พัทยา ยูไนเต็ด หวุดหวิด 1-0 เก็บสามคะแนนในบ้านได้สำเร็จ แต่ยังรั้งอันดับ 4 เท่าเดิม ส่วนพัทยาฯ มี 15 แต้ม อันดับ 9 เช่นเดิม

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นที่น่าสนใจ "สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน" อินทรี เพื่อนตำรวจ เปิดสนามธรรมศาสตร์ รังสิต เสมอกับ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี 0-0 ส่วน "กิเลนผยอง"เมืองทอง ยูไนเต็ด พลาดท่าบุกไปพ่าย เชียงราย เอฟซี 0-1

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
บีอีซี เทโรศาสน : ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์,ปรัชญ์ สมัคราษฏร์,มิกา ชูนวลศรี,อีวาน โบรโซวิช,โซโลมง โอคูตู,วิลเลียม แบรนดอน,จักกริช บุญคำ,ชลากร สงวนดี,ไพฑูรย์ นนทะดี,อูโดโยห์ อีเคเล,อัครพล มีสวัสดิ์
พัทยา ยูไนเต็ด : นริศ ทวีกูล,นิเวส ศิริวงค์,ยามาโมโตะ ฮิโรยูกิ,เคย์สุเกะ โอกาวา,จูฮาส มาเรียน,ไพโรจน์ อนันตณรงค์,ธีระเวคิน สีหวงศ์,คาซุยะ เมียวโด,รังสฤทธิ์ สุทธิสา,ปฏิพณ เพชรวิเศษ,ลูโดวิค ทาคาม

ผลการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2554
อินทรี เพื่อนตำรวจ 0-0 ชลบุรี เอฟซี
บีอีซี เทโรศาสน 1-0 พัทยา ยูไนเต็ด
เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด
ราชนาวี ระยอง 2-1 ทีโอที เอสซี
อาร์มี ยูไนเต็ด 4-1 ขอนแก่น เอฟซี
ศรีษะเกศ เมืองไทย เอฟซี 2-0 บางกอกกล๊าส เอฟซี
กำลังโหลดความคิดเห็น