xs
xsm
sm
md
lg

"บีอีซี"ฉีดงบ 90 ล้านยึดท็อปทรี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานแถลงข่าวเปิดตัวของสโมสรบีอีซี เทโรศาสน
ไบรอัน แอล มาร์การ์ ประธานสโมสร "มังกรไฟ" บีอีซี-เทโร ศาสน เปิดตัวสโมสรฯ ฤดูกาลปี 2011 พร้อมทีมเยาวชน โดยปีนี้ได้เสริมนักเตะฝีเท้าดีและโค้ชมากประสบการณ์มาร่วมทีมอย่างคับคั่ง พร้อมเปิดตัวสปอนเซอร์ร่วมสนับสนุนงบประมาณในการทำทีมกว่า 90 ล้านบาทหวังติด 1 ใน 3 ไทยพรีเมียร์ลีก

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ 2554 ทีม "มังกรไฟ" บีอีซี-เทโร ศาสน ได้แถลงข่าวเปิดตัวนักเตะทีมชุดใหญ่และทีมเยาวชน ประจำฤดูกาลปี 2011 โดยมี ไบรอัน แอล มาร์การ์ ประธานสโมสรฯ เป็นประธานการแถลงข่าว พร้อมกับ ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมคนใหม่ ณ อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์

โดยในปีนี้สโมสรฯ มีนักเตะฝีเท้าดีเข้าร่วมทีมอย่างคับคั่งอาทิ เจษฎา จิตสวัสดิ์ ตำแหน่งกองหลังและเป็นอดีตกัปตันทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด, ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ตำแหน่งแบ็คซ้ายและเป็นอดีตทีมชาติไทยชุดซีเกมส์, ไพฑูรย์ นนทะดี ตำแหน่งปีกซ้ายจากทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด, รณชัย รังสิโย ศูนย์หน้าทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน, จักกริช บุญคำ อดีตทีมชาติไทยที่จะมาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์, ไพฑูรย์ นนทะดี มายืนในตำแหน่งปีกซ้าย, โนบูยูกิ ไซเซ็น มิดฟิลด์ฝีเท้าดีจากแดนปลาดิบ, คริส แบรนดอน มิดฟิลด์ชาวอังกฤษ ซึ่งเคยเล่นให้กับ "แบรดฟอร์ด ซิตี" ในลีกทูของอังกฤษ

ล่าสุดทีม "มังกรไฟ" ได้ บีนาวาเร อจูวา มิดฟิลด์อดีตทีมชาติไนจีเรียมาร่วมเสริมทัพ พร้อมด้วย มิกา ชูนวลศรี ทีมชาติดาวรุ่งชุดโอลิมปิกที่จะมายืนในตำแหน่งกองกลางตัวรับ, อัลตาเมียร์ เฮลตอร์ มาร์ติน นักเตะชาวบราซิลที่เคยเล่นในลีกโรมาเนียมายืนในกองหลัง, และ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ที่กลับมายืนเป็นศูนย์หน้าอีกครั้ง โดยมี แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม ผู้รักษาประตูดีกรีทีมชาติไทย และ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ ยืนเป็นนายทวารอีกคน

นอกจากนี้ทีมชุดใหญ่ยังคงมี ปีเตอร์ บัทเลอร์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนซึ่งมีประวัติโชกโชนในวงการลูกหนังเพราะเคยเป็นมิดฟิลด์ให้กับสโมสรชั้นนำในเกาะอังกฤษ ทั้ง "ขุนฆ้อน" เวสต์แฮม ในยุคปี 1992 – 1994 สมัยที่ แฮร์รี เรดแน็ปป์ เป็นผู้จัดการทีม รวมทั้ง "เดอะ แบ็กกีส์" เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ในปี 1996-1998, ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์, เซาน์เอนด์ ยูไนเต็ด, น็อตต์ส เคาน์ตี และ กริมส์บี ทาวน์ อีกทั้งยังคลุกคลีอยู่ในวงการฟุตบอลอาเซียนมายาวนานกว่า 10 ปี เนื่องจากเคยคุมทีม ซาบาห์ เอฟเอ ในช่วงปี 2001-2004 ก่อนจะย้ายไปคุมทีมสิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ ปี 2006 จากนั้นย้ายไปทำทีม เปอร์ซิบา ของอินโดนีเซีย และกลับไปอยู่ที่มาเลเซียอีกครั้งกับสโมสร กลันตัน เอฟเอ โดยล่าสุดเป็นประธานเทคนิคให้ทีมย่างกุ้ง ยูไนเต็ด ของพม่า

ส่วนทางฝั่งทีมเยาวชนได้โค้ชมากประสบการณ์อย่าง แอนดรูว์ ออร์ด จากอังกฤษ มาร่วมฝึกสอนเสริมความแข็งแกร่งให้แก่นักเตะเยาวชนทีม "มังกรไฟ" อีกด้วย ซึ่งมีปราการหลังจากไนจีเรีย มูฟตา ลาวาล อายุ 17 ปี และ กิลเบิร์ต โคมสัน มิดฟิลด์จากทีมชาติกานาวัย 16 ปี เข้าร่วมทีม

ทั้งนี้ทางทีมยังได้โค้ชฟิตเนสชาวออสเตรเลีย เมียร์โค เจลิซิก มาช่วยในการดูแลฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายของนักเตะอีกด้วย ซึ่ง"เมียร์โค" เคยมีประสบการณ์ในการร่วมทีมชาติจีนชุดฟุตบอลโลกปี 2002

ซึ่งในปีนี้ทางทีมบีอีซี-เทโร ศาสน ได้สปอนเซอร์มากมาย อาทิ ช่อง 3, 3 เค แบตเตอรี่, เอฟบีที, นิตโตะ, ไวไว, ฮอนด้า และแอร์เอเชีย เข้าร่วมสนับสนุนอย่างคับคั่ง โดยคิดเป็นมูลค่าในการอัดฉีดทีมกว่า 90 ล้านบาท และจะสวมชุดของเอฟบีทีลงแข่งขันในปีนี้

ขณะเดียวกัน "เสี่ยแมน" ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมป้ายแดงกล่าวถึงความพร้อมในปีนี้ว่า "ผมได้รับนโยบายจากประธานสโมสรฯ ที่ยิ่งใหญ่มากเพื่อให้ทีมประสบความสำเร็จจนกระทั่งสามารถติด 1 ใน 3 ไทยพรีเมียร์ลีกให้ได้ จากที่เราเคยเป็นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัยซ้อนเมื่อปีพ.ศ.2544,2545 และสามารถเข้าสู่รอบรองแชมป์เอเอฟซี แชมป์เปียนลีกได้ จากที่ผ่านมาผลงานเราตกต่ำแต่ก็ยังสามารถพยุงให้อยู่ในไทยลีกจึงได้มีการพัฒนาศักยภาพในด้านต่างๆ ทั้งนักเตะและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เพื่อเตรียมลุยศึกไทยพรีเมียร์ลีกและรายการอื่นๆ"

รณชัย รังสิโย กับ ลีซอ
ไบรอัน แอล มาร์การ์ ประธานสโมสร มังกรไฟ (กลาง)
มอบเสื้อให้แก่นายประสาร มาลีนนท์ รองประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทบีอีซีเวิลด์
มอบเสื้อให้แก่สปอนเซอร์
ลีซอ นำขบวนเดินแฟชั่นโชว์ชุดฤดูกาล 2011

มิกา ชูนวลศรี กองหลัง
รณชัย รังสิโย กองหน้า
ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ กองหลัง
เจษฎา จิตสวัสดิ์ กองหลัง
คริส วิลเลียม แบรนดอน กองกลาง
โนบูยูกิ ไซเซน กองกลาง

รวมชุดการแข่งขันและสินค้าของสโมสรฯ
 ปีเตอร์ บัทเลอร์ กุนซือของทีม
แถลงความพร้อมในฤดูกาลนี้

ถ่ายภาพกับบรรดาแฟนคลับ
กำลังโหลดความคิดเห็น