xs
xsm
sm
md
lg

"บีจี" เด็ดหนวด "มังกรไฟ" 2-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซารูตะ (ขวา) ชิงจังหวะถึงบอลก่อน เจษฎา จิตสวัสดิ์
"บีจี" บางกอกกล๊าส เอฟซี บุกมาเด็ดหนวด "มังกรไฟ" คาถิ่น ด้วยสกอร์ 2-0 จากการประตูของ วิชะยา เดชมิตร และ อนาวิน จูจีน ที่เกิดจากความผิดพลาดของ เจษฎา จิตสวัสดิ์ ทำให้ทีมขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 4 มี 22 คะแนน ส่วน บีอีซี เทโรศาสน ตกอยู่ที่อันดับ 5 มี 22 คะแนนเท่ากัน ทว่าผลต่างประตูได้เสียห่างกันเพียงลูกเดียวเท่านั้น

เมื่อเวลา 18.00 น. วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2554 มีการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก เลกแรก ระหว่าง "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 4 มี 22 คะแนน เปิดสนามเทพหัสดินต้อนรับการมาเยือนของ "บีจี" บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 7 มี 19 คะแนน

โดยเกมนี้เจ้าบ้านจัดแผงหลังเต็มสูบ ประกอบด้วย ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ (กัปตันทีม), เจษฎา จิตสวัสดิ์, มิก้า ชูนวลศรี และ อัลตาเมียร์ มาร์ติน พร้อมด้วยศูนย์หน้าล่าตาข่ายที่มี รณชัย รังสิโย ผนึกกำลังกับ อัครพล มีสวัสดิ์ ขณะที่ฝั่งทีมเยือนก็ได้จัดกองหลังเต็มอัตราศึกถึง 5 คน อาทิ ธฤติ โนนศรีวิชัย, นพพล ปิตะฝ่าย, อำนาจ แก้วเขียว (กัปตันทีม), ศุภชัย คมศิลป์, ทนงศักดิ์ ประจักกะตา และ วัสพล โทสันเทียะ

เริ่มเกมแข่งขันทีมดังจากคลอง 3 ได้มีโอกาสครองบอลมากกว่าเพียง 5 นาที ก็สามารถสร้างความปั่นป่วนแนวหลังของเจ้าถิ่นได้อย่างหวาดเสียวเมื่อ ซารูตะ เปิดบอลจากริมขวาให้ "โจ้ 5 หลา" ซัดด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษทว่าบอลถากเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย

"มังกรไฟ" มีโอกาสสวนคืนได้ในนาทีที่ 9 เมื่อ ไพฑูรย์ นนทะดี มิดฟิลด์ของทีมบุกเดี่ยวจากกราบซ้ายก่อนอัดเต็มข้อหวังทำประตูทว่า อำนาจ แก้วเขียว กัปตันทีมเยือนสกัดออกพ้นเขตอันตรายได้ทัน หลังจากนั้นทั้งสองทีมต่างเป็นฝ่ายรุกจนกระทั่งนาทีที่ 21 เจ้าถิ่นได้จังหวะลุ้นประตูจากการเปิดลูกเตะมุมของ มิก้า ที่เปิดผ่านหน้าประตูให้เพื่อนร่วมทีมมีโอกาสกระโดดโหม่งหลายครั้งจนบอลกระดอนออกมาเข้าเท้า อัลตาเมียร์ มาร์ติน ซัดซ้ำทว่านายทวารปัดออกอย่างทันท่วงที

จากนั้น 3 นาที "โจ้ 5 หลา" เกือบเป็นฮีโร่ขึ้นพังประตูให้แก่ทีม "กระต่ายแก้ว" หลังจากที่ซัดบอลเต็มเท้าหน้ากรอบทว่าบอลเจ้ากรรมดันสะกิดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดายอีกครั้ง เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมงเป็นทีมเยือนที่มีโอกาสเจาะสกอร์ได้ก่อนเมื่อ ซารูตะ ถูกรุมล้อมด้วยนักเตะต่างทีมก่อนส่งบอลลอดช่องให้ ศุภชัย คมศิลป์ ซัดเต็มแรงเกิดทว่านายทวารทีมเหย้าเซฟได้ทัน

ถัดมา 2 นาที ทวีชัย สุภัทร์วัน ผู้ตัดสินในนัดนี้ได้จ่ายใบเหลืองแรกของเกมให้แก่ ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ กัปตันทีม "มังกรไฟ" หลังเสียบ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ มิดฟิลด์ทีม "บีจี" โอกาสยังเป็นของฝั่งทีมเยือนหลังจากที่ กัปตันทีมเจ้าถิ่นสกัด ศรายุทธ ชัยคำดี จากหน้ากรอบในนาทีที่ 40 ก่อนที่ ศุภชัย คมศิลป์ เป็นผู้เปิดฟรีคิกทว่าบอลลอยโด่งชนตาข่ายที่เสาแรกออกไป ช่วงทดเวลา 1 นาที ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้ หมดเวลาครึ่งแรก บีอีซี เทโรศาสน เสมอ บางกอกกล๊าส เอฟซี 0-0

ต่อการแข่งขันครึ่งหลัง อัครพล มีสวัสดิ์ ศูนย์หน้า "มังกรไฟ" ทักทายทีมเยือนด้วยการมีโอกาสซัดซ้ำหน้ากรอบเขตโทษทว่าถูก กฤษณะ กลั่นกลิ่น ปัดออกพร้อมได้ อัลตาเมียร์ มาร์ติน ซัดบอลพ้นหู พ้นตาไป นาทีที่ 71 "กระต่ายแก้ว" ต้องตัดสินใจทิ้งไพ่ใบสุดท้ายด้วยการถอด สุธี สุขสมกิจ ที่เพิ่งลงสนามได้ 10 นาที ด้วยอาการบาดเจ็บจากการกระแทกศรีษะจนมีแผลที่เบ้าตาซ้ายจนต้องถูกหามเปลออกจากสนาม ก่อนส่ง วิชะยา เดชมิตร ทำหน้าที่แทน

แต่หลังจากนั้นกองเชียร์ "กระต่ายแก้ว" ได้เฮกันทั้งสนามในนาทีที่ 75 เมื่อ วิชะยา เดชมิตร มิดฟิลด์ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวได้สำแดงเดชด้วยการโยกบอลกับ ศุภศิลป์ คมศิลป์ แล้วจึงซัดบอลพุ่งเข้าที่เสาสองก่อนที่บอลจะกระเด้งสู่ก้นตาข่ายอย่างรวดเร็ว ทำให้ บางกอกกล๊าส เอฟซี ขึ้นนำ บีอีซี เทโรศาสน ก่อน 1-0 จากนั้นเพียง 2 นาที ทีมดังคลองย่านคลองสามได้เฮบนความผิดหวังของทีมเจ้าถิ่นเมื่อ อนาวิน จูจีน เปิดบอลโด่งจากด้านขวา ทว่า เจษฎา จิตสวัสดิ์ กองหลังทีมเหย้าวิ่งโขกบอลเข้าประตูเต็มๆ จึงตอกย้ำให้ "บีจี" ตีห่างเป็น 2-0

"เจ้าเอ็ม" เกือบเพิ่มประตูให้แก่ทีมในนาทีที่ 84 จากจังหวะเดิมคือการเปิดจากด้านขวาทว่าไม่มีเพื่อนร่วมทีมคอยซัดซ้ำจนหมดโอกาสลุ้นประตูอีกครั้ง ช่วงทดเวลา 7 นาที โอกาสก็ยังเป็นฝ่ายทีมเยือน จนกระทั่งหมดเวลาการแข่งขันปรากฏว่า บีอีซี เทโรศาสน พ่ายให้กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี 0-2 ทำให้ทีม "บีจี" ขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 4 มี 22 คะแนน ส่วน บีอีซี เทโรศาสน ตกอยู่ที่อันดับ 5 มี 22 คะแนนเท่ากัน ทว่าผลต่างประตูได้เสียห่างกันเพียงลูกเดียวเท่านั้น

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
บีอีซี เทโรศาสน : ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์, ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ (กัปตันทีม), เจษฎา จิตสวัสดิ์, มิก้า ชูนวลศรี, อัลตาเมียร์ มาร์ติน, ชลากร สงวนดี, บินาวาเร อาจูว่า, คริส แบรนดอน, ไพฑูรย์ นนทะดี, รณชัย รังสิโย, อัครพล มีสวัสดิ์

บางกอกกล๊าส เอฟซี : กฤษณะ กลั่นกลิ่น, ธฤติ โนนศรีวิชัย, นพพล ปิตะฝ่าย, อำนาจ แก้วเขียว (กัปตันทีม), ศุภชัย คมศิลป์, ทนงศักดิ์ ประจักกะตา, วัสพล โทสันเทียะ (น.69 อนาวิน จูจีน ), มุสซา ซิลลา, ฮิโรโนริ ซารูตะ(น. 60 สุธี สุขสมกิจ / น.71 วิชะยา เดชมิตร), พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, ศรายุทธ ชัยคำดี

ผลการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 21 พ.ค. 54
บีอีซี เทโรศาสน 0-2 บางกอกกล๊าส เอฟซี
ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 0-2 ทีโอที เอสซี
เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 การท่าเรือไทย เอฟซี
ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 2-2 โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี
ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ (บีอีซี) พยายามยั้งบอลของ โจ้ 5 หลา
มิก้า ชูนวลศรี (บีอีซี) สไลด์ตัวตัดบอลของ นพพล ปิตะฝ่าย
จังหวะที่ โจ้ ซัดชนคานชวดทำสกอร์ให้ บีจี
คริส แบรนดอน (บีอีซี) ร้องหลังถูก นพพล ชิงบอล
กำลังโหลดความคิดเห็น