xs
xsm
sm
md
lg

สื่อมะกันจวก "เวสตี้-รอรีย์" เมินเดอะเพลเยอร์สฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักวิเคราะห์กีฬาชื่อดังของสหรัฐอเมริกาแสดงความเห็นตำหนิ ลี เวสต์วูด โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ และ รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงมือ 6 ของโลกชาวไอริช ที่ไม่ยอมลงแข่งศึกกอล์ฟรายการใหญ่อย่าง "เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป" ที่สนามซอว์กราสส์ ในรัฐฟลอริดา ซึ่งจะเริ่มขึ้นวันนี้ (12 พ.ค.)
เวสต์วูด
เวสต์วูด ตัดสินใจไม่ลงแข่งเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป ทัวร์นาเมนท์ที่ถูกยกย่องอย่างไม่เป็นทางการว่าเมเจอร์ที่ 5 เนื่องจากต้องการหยุดพักก่อนไปเล่นรายการวอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป รายการใหญ่ของยูโรเปียน ทัวร์ ที่ประเทศสเปน ในสัปดาห์หน้า ส่วน แม็คอิลรอย อ้างว่าไม่ชอบสนามซอว์กราสส์ ซึ่งมีความยากเป็นลำดับต้นๆของพีจีเอ ทัวร์ ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์จากสื่อเมืองมะกัน

จอห์นนี มิลเลอร์ ผู้บรรยายกีฬาของเอ็นบีซี สปอร์ตส์ตำหนิการกระทำของ เวสต์วูด และ แม็คอิลรอย ว่า "เป็นการดูถูกทัวร์นาเมนท์" ขณะที่ แบรนเดล แชมบลี ของกอล์ฟ แชนเนล แสดงความเห็นว่า "พวกเขาทำสิ่งที่ผิด และมันน่าอายด้วยเพราะทั้งสองคนมีผู้จัดการคนเดียวกัน ผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญ"

ทั้ง เวสต์วูด และ แม็คอิลรอย มีผู้จัดการคนเดียวกันคือ ชับบีย์ แชนด์เลอร์ ซึ่ง แชนด์เลอร์ ออกมาปกป้องลูกค้าโดยชี้แจงว่านักกอล์ฟทั้งสองคนไม่ได้เป็นสมาชิกของพีจีเอ ทัวร์ จึงถูกจำกัดจำนวนทัวร์นาเมนท์ที่สามารถเล่นได้ในอเมริกา อีกทั้งมุมมองที่ต่างกัน เพราะ เวสต์วูด มองว่า เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป ไม่ได้สำคัญอะไรมากอย่างความคิดของผู้เล่นอเมริกัน

"แน่นอนว่าที่อเมริกาให้ความสำคัญกับเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป มากกว่ายุโรป แต่มันไม่ใช่เมเจอร์ที่ 5 ไม่ว่าใครจะพูดยังไงก็ตาม ลี มาเล่นที่นี่เมื่อ 3 ปีก่อนและพูดว่า 'เดอะเพลเยอร์สฯไม่ใช่เมเจอร์ที่ 5 ความสำคัญของมันอาจเป็นลำดับ 8 หรือ 9 ในลิสท์ของผม' เขาอยากชนะรายการเวิลด์กอล์ฟมากกว่าเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป นั้นเป็นความรู้สึกของเขา ไม่ว่า จอห์นนี มิลเลอร์ หรือแบรนเดล แชมบลี หรือใครๆจะคิดอย่างไรก็ตาม" แชนด์เลอร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น