xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คอิลรอย" เว้นวรรคสวิงเดอะ เพลเยอร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย ออมแรงสำหรับยูเอส โอเพน
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรมือ 6 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ เผยจะไม่เข้าร่วมการแข่งขันศึกกอล์ฟรายการใหญ่ "เดอะ เพลเยอร์ แชมเปียนชิป" ที่สนามซอว์กราสส์ รัฐฟลอริดา ในสัปดาห์หน้า เนื่องจากโปรแกรมการแข่งขันที่แน่นขนัดของตนเองจึงต้องการเวลาพักในบางสัปดาห์

แม็คอิลรอย ซึ่งสัปดาห์นี้ลงป้องกันแชมป์กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ เวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิป ที่สนามเควล ฮอลโวล์ ที่รัฐนอร์ธ แคโรไลนา กลายเป็นนักกอล์ฟชั้นนำอีกรายที่ขอถอนตัวจากเดอะ เพลเยอร์ แชมเปียนชิป ต่อจาก ลี เวสต์วูด โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ

โดยก้านเหล็กวัย 22 ปีชี้แจงสาเหตุที่ขอถอนตัวรายการสำคัญซึ่งมีการชิงชัยเงินรางวัลรวม 9.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 285 ล้านบาท) ว่า "ผมลงเล่นที่นี่ (เควล ฮอลโลว์) แล้วสัปดาห์หน้าก็หยุดพัก ถัดจากนั้นจะลงเล่นที่ประเทศสเปน ที่เวนเวิร์ธ และ เมโมเรียล ก่อนหยุดพักอีกสัปดาห์ แล้วก็จะลงเล่นยูเอส โอเพน ถ้าหากผมเล่นเดอะ เพลเยอร์สแล้ว ยูเอส โอเพนก็จะเป็นการเล่นสัปดาห์ที่ 6 จาก 7 สัปดาห์ของผม ซึ่งมันมากเกินไปสำหรับผม"

"ผมบอกกับตัวเองว่าในปีนี้จะไม่เล่นเกินกว่า 3 สัปดาห์ติดต่อกัน และถ้าหากผมลงเล่นเดอะ เพลเยอร์สแล้วก็จะเป็นสัปดาห์ที่ 5 ติดต่อกันของผมซึ่งมากเกินไป ผมคิดว่าควรลดความกระตือรือล้นและเพิ่มความขี้เกียจสักหน่อยหลังจากเล่น 3 รายการติดต่อกัน และมันยังดีต่อการเตรียมตัวสำหรับยูเอส โอเพน ถ้าหากผมไม่ได้เล่นรายการเหล่านั้น สนามซอว์กราสส์ เป็นสนามอีกแห่งหนึ่งที่ผมไม่รู้สึกสบาย แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าผมจะไม่เล่นในปีหน้าหรือปีอื่นๆ แต่ปีนี้เวลาไม่ลงตัว" แม็คอิลรอย กล่าว

ทั้งนี้ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ก็อาจเป็นนักกอล์ฟอีกคนที่จะพลาดรายการเดอะ เพลเยอร์ แชมเปียนชิป เนื่องจากตอนนี้กำลังพักฟื้นตัวจากอาการเจ็บหัวเข่าและส้นเท้า
กำลังโหลดความคิดเห็น