xs
xsm
sm
md
lg

หนุนเปลี่ยนโลโก้ยูโรเปียน ทัวร์ เป็นเกียรติ "เซวี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โลโก้ปัจจุบันของยูโรเปียน ทัวร์
พอล ลอว์รี โปรชาวสกอตและอดีตแชมป์ดิ โอเพน เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สนับสนุนให้เปลี่ยนโลโก้ของยูโรเปียน ทัวร์ เสียใหม่โดยออกแบบจากรูปภาพของ เซวี บาเยสเตรอส แทนของเดิม เพื่อรำลึกถึงโปรชาวสเปนผู้สร้างคุณูปการแก่ทัวร์

ยูโรเปียน ทัวร์ เพิ่งเปลี่ยนโลโก้ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2009 เพื่อต้อนรับการเริ่ม "เรซ ทู ดูไบ" ตารางทำเงินแบบใหม่ โดยโลโก้นี้ใช้รูปภาพของ แฮร์รี วาร์ดอน อดีตแชมป์ดิ โอเพน 6 สมัยเป็นแบบ

แต่ ลอว์รี เชื่อว่ารูปภาพอันโด่งดังของ บาเยสเตรอส บนกรีนหลุมสุดท้ายตอนคว้าแชมป์ดิ โอเพน เมื่อปี 1984 ที่สนามเซนต์ แอนดรูวส์ สมควรถูกเอามาใช้เป็นรูปภาพโลโก้แทนเพื่อเป็นเกียรติแก่โปรชาวสเปนที่เสียชีวิตลงเมื่อวันเสาร์ที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมาจากโรคมะเร็ง

โดยอดีตแชมป์ดิ โอเพน ปี 1999 กล่าวว่า "ผมสนับสนุนให้มีการเปลี่ยนโลโก้ เพราะเซวี เป็นเหตุผลที่เราเล่นในยูโรเปียน ทัวร์ ที่จริงแล้วมีผู้เล่นหลายคนที่เชื่อว่าโลโก้ที่เปลี่ยนตอนแรกควรมีภาพของ เซวี อยู่ด้วย แน่นอนว่าไม่ใช่ผมที่จะไปบอกทัวร์ให้ทำอะไร โลโก้ที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็ดีเยี่ยม แต่ทุกคนต่างตระหนักและเห็นด้วยว่า เซวี เป็นผู้จุดประการเริ่มแรกของยูโรเปียน ทัวร์"

ด้าน แอนดี โคลทาร์ท เพื่อนร่วมชาติ ลอว์รี กล่าวสนับสนุนความคิดนี้เช่นกัน โดยโพสท์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า "เรามีโทรฟี แฮร์รี วาร์ดอน แล้ว ดังนั้นทำไมจึงไม่เป็นโลโก้ของ เซวี แทน ไม่ใช่ว่าไม่นับถือแฮร์รี วาร์ดอน ซึ่งเป็นตำนานคนหนึ่ง แต่ความแข็งแกร่งของยูโรเปียน ทัวร์ ทุกวันนี้เป็นผลมาจาก เซวี และเขาอยู่ในศตวรรษที่ 21 ผมได้ยินว่ารายการ เซวี โทรฟี อาจเจอปัญหาในการหาสปอนเซอร์ ดังนั้นควรทำให้แน่ใจว่าเรามีสิ่งที่จะระลึกถึงความเป็นตำนานของ เซวี"

อย่างไรก็ตาม ปีเตอร์ ลอว์รี โปรชาวไอริช มองว่าช่วงเวลาที่จะเปลี่ยนโลโก้ยังไม่เหมาะสม โดยกล่าวว่า "ทัวร์ ใช้เงินจำนวนมากในการออกแบบโลโก้ของวาร์ดอน ผมมองว่าถ้าหากจะเปลี่ยนใหม่ตอนนี้เป็นเรื่องของอารมณ์มากกว่า คุณมองดูประวัติศาสตร์ของทัวร์ก็จะเห็นว่ามันไม่ได้เริ่มที่ เซวี แน่นอนว่ามันเป็นเกียรติที่ดีแก่ เซวี ในการเปลี่ยนโลโก้ แต่ยังไม่ใช่เวลานี้"
บาเยสเตรอส บนกรีนหลุมสุดท้ายของดิ โอเพน ปี 1984
กำลังโหลดความคิดเห็น