xs
xsm
sm
md
lg

แฟนกอล์ฟนับพันแห่ไว้อาลัย "เซวี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


บรรดาแฟนกอล์ฟนับพันคนเตรียมเดินทางไปร่วมไว้อาลัย เซวี บาเยสเตรอส ตำนานนักกอล์ฟชาวสเปน ในงานพิธีศพที่จะมีการจัดขึ้นอย่างเป็นทางการ ณ โบสถ์ซาน เปโดร ในเมืองเปเดรนา เวลา 13.00 น.ในวันพุธที่ 11 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น จากการรายงานของ "เดอะ ซัน" สื่อจอมขุดคุ้ยจากเมืองผู้ดี

ทั้งนี้ บาเยสเตรอส ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 54 ปีภายในบ้านพักตนเองที่เมืองเปเดรนาทางตอนเหนือของประเทศสเปนเมื่อเช้าตรู่ของวันเสาร์ที่ 7 พ.ค. (ตามเวลาท้องถิ่น) หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งมานานกว่า 2 ปี

โดย ตัวแทนของรัฐบาลท้องถิ่น ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เดอะ ซัน" สำนักข่าวชื่อดังของประเทศอังกฤษ ว่า "เราได้ตอบรับความประสงค์ของเหล่าแฟนกอล์ฟที่มีต่อ เซวี ด้วยการไม่ขัดข้องที่จะอนุญาติให้เดินทางมาร่วมงานอาลัยครั้งสุดท้าย ณ โบสถ์ซาน เปโดร สถานที่ที่ บาเยสเตรอส มีความปรารถนาให้จัดพิธี ซึ่งเวลานี้คาดว่าจะมีแฟนกอล์ฟนับพันคน รวมไปถึงผู้มีชื่อเสียงในวงการกีฬามากมาย เข้าร่วมไว้อาลัยในวันพรุ่งนี้ (11 พ.ค.)"

สำหรับ เซบี คว้าแชมป์ทั้งหมด 87 รายการหลังจากเทิร์นโปรในปี 1974 โดยจำนวนดังกล่าวเป็นแชมป์เมเจอร์ 5 รายการ ได้แก่ ดิ โอเพน 3 สมัย และ เดอะ มาสเตอร์ส อีก 2 สมัย รวมถึงยังได้แชมป์ไรเดอร์ คัพ ถึง 5 สมัยทั้งในฐานะผู้เล่นและกัปตันทีม ก่อนที่ตัดสินใจเลิกเล่นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2007
กำลังโหลดความคิดเห็น