xs
xsm
sm
md
lg

"เอลส์" ปลื้มขึ้นทำเนียบหอเกียรติยศ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอลส์ ขึ้นทำเนียบหอเกียรติยศ
"บิ๊กอีซีย์" เออร์นีย์ เอลส์ โปรชาวแอฟริกาใต้ อดีตแชมป์เมเจอร์ 3 รายการ เผยรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับการบักทึกชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศของวงการกอล์ฟโลกในงานพิธีมอบตำแหน่งอย่างเป็นทางการที่เมืองเซนต์ ออกุสติน รัฐฟลอริดา เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (10 พ.ค.) ตามเวลาประเทศไทย

เอลส์ ประสบความสำเร็จมากมายตลอดการเล่นกอล์ฟอาชีพ โดยคว้าแชมป์รายการต่างๆทั่วโลกรวม 62 รวม ถึงถึงแชมป์เมเจอร์ 3 รายการคือ ยูเอส โอเพน 2 สมัยเมื่อปี 1994 และ 1997 และดิ โอเพน อีก 1 สมัย เมื่อปี 2002 กระทั่งได้รับเลือกเข้าสู่หอเกียรติยศ

อดีตโปรมือ 1 ของโลกวัย 41 ปีกล่าวหลังรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการว่า "มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษมากเมื่อได้เข้าสู่หอเกียรติยศ เป็นโบนัสที่ใหญ่สำหรับทุกคน ผมยังคงพยายามชนะทัวร์นาเมนท์กอล์ฟและรายการเมเจอร์ มันเป็นสถานการณ์ที่น่าสนุกไม่น้อยเมื่อคุณได้รับเกียรติอันนี้ขณะยังคงเล่นอาชีพอยู่ คุณต้องแสดงบทบาทให้ถูก แต่มันจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรในตัวผมเลย"

เอลส์ เป็นนักกอล์ฟคนแรกนับแต่ วีเจย์ ซิงห์ โปรชาวฟิจิ ที่ได้รับเลือกเข้าสู่หอเกียรติยศเมื่อปี 2006 ขณะที่ยังคงเล่นอาชีพอยู่

นอกจากนี้ "บิ๊กอีซีย์" ซึ่งเตรียมลงแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการเดอะ เพลเยอร์ แชมเปียนชิป ที่สนามซอว์กราสส์ ในเมืองปอนเต เวดรา บีช รัฐฟลอริดา ระหว่างวันที่ 12-15 พ.ค. กล่าวต่อว่า "ฟอร์มของผมไม่ดีนักในปีนี้ แต่หวังว่าจะกลับมาเข้าที่เข้าทางโดยเร็วที่สุด ซึ่งหวังว่าคงเป็นสัปดาห์นี้"

"ผมยังรู้สึกว่ามีแรงขับดันภายในตัวผม ดังนั้นผมจึงอยากประสบความสำเร็จในเกม ผมรู้ว่าเวลาของผมกำลังนับถอยหลัง แต่ผู้เล่นหลายคนในประวัติศาสตร์ก็เคยชนะเมเจอร์ในช่วงอายุ 40 ปี ผมอยากทำแบบนั้นเช่นกัน" เอลส์ ทิ้งท้าย

นอกจาก เอลส์ แล้วยังมีอีก 5 คนที่ขึ้นทำเนียบหอเกียรติยศกอล์ฟในปีนี้ คือ มาซาชิ โอซากิ โปรระดับตำนานชาวญี่ปุ่นวัย 64 ปี ซึ่งเคยคว้าแชมป์ระดับอาชีพในประเทศบ้านเกิดถึง 111 รายการ รวมถึง ดั๊ก ฟอร์ด, จอค ฮัทชิสัน, แฟรงค์ เชอร์กิเนียน และ จอร์จ เอช.ดับเบิลยู. บุช อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยฝ่ายหลังสุดได้รับเลือกในประเภท lifetime achievement จากการสนับสนุกกีฬากอล์ฟให้เป็นที่นิยม

ทั้งนี้ในงานพิธียังมีการไว้อาลัยให้แก่การจากไปของ เซวี บาเยสเตรอส โปรตำนานชาวสเปน ซึ่งเสียชีวิตด้วยวัย 54 ปีเมื่อวันเสาร์ที่ 7 พ.ค.ที่ผ่าน หลังจากต่อสู้กับโรคเนื้องอกในสมองมานานเกือบ 3 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น