xs
xsm
sm
md
lg

สวิงเดอะ เพลเยอร์สฯ ร่วมไว้อาลัย "เซวี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาเยสเตรอส
ธงชาติสเปนจะโบกสะบัดอย่างโดดเด่นตลอดการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป ที่สนามทีพีซี ซอว์กราสส์ ในเมืองปอนเต เวดรา บีช รัฐฟลอริดา ระหว่างวันที่ 12-15 พ.ค.นี้เพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อการจากไปของ เซวี บาเยสเตรอส ตำนานก้านเหล็กเลือดกระทิง

บาเยสเตรอส เสียชีวิตลงด้วยวัย 54 ปีภายในบ้านพักส่วนตัวที่เมืองเปเดรนาทางตอนเหนือของประเทศสเปนเมื่อเช้าตรู่วันเสาร์ที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังต่อสู้กับโรคเนื้องอกในสมองมานานกว่า 2 ปี

วงการกอล์ฟต่างไว้อาลัยต่อการจากไปของ บาเยสเตรอส รวมถึงศึกเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป ในสัปดาห์นี้ โดยปกติแล้วรางวัลอีกอย่างหนึ่งของผู้ชนะบนสนามซอว์กราสส์คือ การที่ธงชาติของแชมป์เก่าจะถูกชักเสาตรงกลางวงล้อมของธงชาติอื่น แต่สำหรับปีนี้ธงชาติแอฟริกาใต้ของแชมป์เก่า ทิม คลาร์ก ถูกแทนที่ด้วยธงชาติสเปนเพื่อไว้อาลัยแก่ตำนานผู้วายชนม์

ทั้งนี้ บาเยสเตรอส คว้าแชมป์ทั้งหมด 87 รายการหลังจากเทิร์นโปรในปี 1974 โดยจำนวนดังกล่าวเป็นแชมป์เมเจอร์ 5 รายการ ได้แก่ ดิ โอเพน 3 สมัย และ เดอะ มาสเตอร์ส อีก 2 สมัย รวมถึงยังได้แชมป์ไรเดอร์ คัพ ถึง 5 สมัยทั้งในฐานะผู้เล่นและกัปตันทีม ก่อนที่ตัดสินใจเลิกเล่นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2007
กำลังโหลดความคิดเห็น